.

Mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước trong kinh doanh, dịch vụ là 2%

Cập nhật: 18:34, 22/03/2018 (GMT+7)

Ngày 22-3, Sở TN-MT đã tổ chức hội nghị tập huấn Nghị định  82/2017/NĐ-CP ngày 17-7-2017 của Chính phủ quy định về phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Tham dự có đại diện các sở, Cục Thuế tỉnh, Phòng TN-MT các địa phương và các DN khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến nội dung Nghị định 82 của Chính phủ; hướng dẫn trình tự, thủ tục tính, thẩm định, phê duyệt hồ sơ tính tiền cấp quyền tài nguyên nước. Theo Nghị định 82, từ ngày 1-9-2017, các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt, nước dưới đất (chủ giấy phép) phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước được quy định theo mục đích khai thác nước, có giá trị từ 0,1-2%. Cụ thể, khai thác nước dùng cho sản xuất thủy điện mức thu là 1%; khai thác nước dùng cho kinh doanh, dịch vụ là 2%; khai thác nước dùng cho sản xuất phi nông nghiệp, trừ nước làm mát máy, thiết bị, tạo hơi mức thu là 1,5%.

Khai thác nước dưới đất dùng để tưới tiêu; khai thác nước mặt, nước dưới đất để làm mát máy, thiết bị, tạo hơi thì mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước là 0,2%. Mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước đối với khai thác nước dưới đất dùng cho nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc là 0,1%.

QUANG VŨ

 
.
.
.