.

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Cập nhật: 16:08, 25/02/2018 (GMT+7)

Ngày 25-2 (mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài), các tiệm vàng mở cửa từ rất sớm. Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh vàng trong tỉnh như: Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu), Kim Minh - Thông Phương (63, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu), PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa)..., có rất đông người đến mua vàng. 

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) sáng 25-2.
Khách hàng mua vàng tại cửa hàng PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) sáng 25-2.

Chủ các cửa hàng vàng cho biết, sức mua vàng trong ngày vía Thần Tài đều tăng mạnh, gấp 5-7 lần so với ngày thường. Giá vàng trong ngày vía Thần Tài cũng tăng cao. Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc Doji niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào), 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc SJC niêm yết chiều mua vào 36,8 triệu đồng/lượng, bán ra 37 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của phóng viên, 7 giờ sáng ngày 25-2, tại cửa hàng vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) đã có rất đông người tới mua vàng. Một nhân viên tại cửa hàng này cho biết, ngày thường, 8 giờ cửa hàng mới mở, nhưng ngày vía Thần Tài, cửa hàng mở lúc 6 giờ 30 phút và có người đứng chờ sẵn để mua vàng. Tại quầy luôn có 20-30 người chờ mua vàng. Chị Hoàng Thị Khuyên (199/9/9, Hoàng Văn Thụ, TP.Vũng Tàu) cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày vía Thần Tài, chị đều tranh thủ đi mua vàng với hy vọng gặp được nhiều may mắn, làm ăn phát tài trong cả năm. Ngày vía Thần Tài năm nay, chị chọn mua chiếc nhẫn khâu 1 chỉ vàng 9999.

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Kim Minh - Thành Thi, chủ tiệm vàng Kim Minh cho biết, ngày vía Thần Tài năm nay, nhẫn vàng 9999, vàng miếng được DN, khách hàng cá nhân chọn mua nhiều nhất, bởi loại vàng này dễ sử dụng, cất giữ, khi bán không mất giá.

Còn chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) cho biết: Dịp này, PNJ tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm vàng miếng có chữ “Phúc - Lộc” tinh xảo... Bên cạnh đó, PNJ còn tung ra dòng sản phẩm kim khuyển (chó vàng) được chế tác trên chất liệu vàng 24K. Trong ngày vía Thần tài, cửa hàng mở cửa phục vụ từ 6 giờ sáng thay vì 8 giờ như mọi ngày. Khách hàng đến mua sắm tăng 4-5 lần so với ngày thường và sản phẩm bán chạy chủ yếu là nhẫn vàng, vàng miếng tài lộc.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.