.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý an toàn thực phẩm

Cập nhật: 19:18, 06/02/2018 (GMT+7)

Chiều 6-2, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch hành động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp. Tại đầu cầu BR-VT, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và địa phương đã tham dự hội nghị.

Theo Bộ NN-PTNT, năm 2017, với sự tập trung chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc quyết liệt của ngành nông nghiệp cả nước công tác triển khai bảo đảm VSATTP đã được đẩy mạnh thực hiện và đạt nhiều kết quả. Trong năm 2017, qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 10.756 cơ sở vi phạm về bảo đảm ATVSTP, các ngành chức năng đã xử phạt 9.967 cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 80,2 tỷ đồng. Tại BR-VT, trong năm 2017, thực hiện kiểm tra, giám sát các mẫu nông sản tại các chợ và các cơ sở sản xuất, ngành nông nghiệp tỉnh đã tổ chức lấy hơn 1.000 mẫu nông sản phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Kết quả có 248 mẫu vi phạm các chỉ tiêu về bảo đảm ATVSTP như nhiễm borat, vàng O, dư lượng thuốc BVTV… 

Trong năm 2018, ngành NN-PTNT cả nước tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý an toàn thực phẩm; đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra nhằm ngăn chặn việc sử dụng các chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất kinh doanh thực phẩm nông sản. Mục tiêu đến cuối năm 2018, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm về các quy định bảo đảm ATVSTP giảm 10% so với năm 2017; tỷ lệ các cơ sở kinh doanh nông lâm thủy sản kiểm tra đạt yêu cầu bảo đảm ATTP tăng 10%.

NGÔ THANH

.
.
.