Trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển cảng tại Hà Lan

Thứ Sáu, 07/06/2024, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Tiếp tục chuyến làm việc tại châu Âu, ngày 5/6, Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Cơ quan quản lý Cảng Rotterdam, Tập đoàn STC và gặp gỡ hãng tàu MSC tại Hà Lan. Cùng dự buổi làm việc có Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam.

Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm tại hãng tàu MSC.
Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm tại hãng tàu MSC.

Cảng Rotterdam được xem là cửa ngõ và là cảng lớn nhất châu Âu, cũng là cảng biển lớn thứ 11 trên thế giới. Hiện cảng chiếm tới 36% tổng lượng hàng hóa lưu thông bằng đường hàng hải vào châu Âu.

Ông René van der Plas, Giám đốc Cảng Rotterdam đã chia sẻ về mô hình quản lý cảng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phát triển cảng, kết nối tạo chân hàng, việc đi tiên phong trong số hóa, tự động hóa cảng, xây dựng cảng xanh.

Đoàn công tác tỉnh đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến kinh nghiệm trong thu hút hàng hóa, hàng trung chuyển quốc tế đến cảng; chương trình thực hiện tự động hóa Cảng Rotterdam đang áp dụng; chính sách môi trường, thúc đẩy phát triển cảng xanh trong tương lai; kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển cảng; những hỗ trợ của cơ quan quản lý cảng đối với kinh nghiệm khai thác cảng.

Làm việc với Tập đoàn STC là doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan chuyên đào tạo, cung cấp dịch vụ giáo dục, tư vấn cho các ngành hàng hải và logistics trên thế giới. Hiện tập đoàn có 3 cơ sở đào tạo tại Việt Nam.

Đoàn đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo về cảng biển và logistics; việc tiết kiệm chi phí trong đào tạo; đồng thời đề xuất kết nối để thúc đẩy hoạt động đào tạo phục vụ lĩnh vực hàng hải, cảng biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn công tác đã dành nhiều thời gian khảo sát các dự án của hãng tàu MSC, bến cảng APM Terminals Maasvlakte II, trao đổi những kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện chiến lược thu hút hàng hóa đến cảng; các chính sách đầu tư, khai thác, quản lý, vận hành cảng; yêu cầu để mở rộng cơ hội hợp tác, kết nối giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đối tác.

Tin, ảnh: NGUYỄN HỒNG

;
.