Ứng dụng công nghệ thông tin tăng tính cạnh tranh cho logistics

Thứ Sáu, 31/05/2024, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những chia sẻ của các chuyên gia tại hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản trị logistics cho DN, do Sở Công thương tổ chức ngày 31/5.

Tại hội nghị, các chuyên gia trong CNTT cho biết, logistics là một phần của quy trình chuỗi cung ứng nhằm giúp lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát dòng chảy và lưu trữ hàng hóa, dịch vụ và thông tin liên quan hiệu quả, hiệu quả từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Theo đó, quản trị logistics chủ yếu liên quan đến việc tối ưu hóa các luồng trong tổ chức từ hàng hóa tồn kho, nguyên vật liệu, sản phẩm gia công, sản phẩm bán hoàn thành đến vận chuyển, đóng gói… Do đó, ứng dụng CNTT trong dịch vụ logistics rất quan trọng, nhằm hỗ trợ và tăng tính cạnh tranh cho logistics và quản lý chuỗi cung ứng, quản lý kho hàng, vận tải, giao nhận quốc tế, thương mại điện tử.

Cùng ngày, Sở cũng tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng, xử lý tranh chấp liên quan đến hoạt động logistics. Hội nghị giúp DN hiểu rõ về các hợp đồng logistics, tranh chấp, nguyên nhân, thủ tục giải quyết tranh chấp và các tình huống tranh chấp thường gặp liên quan đến hoạt động logistics.

ĐÔNG HIẾU

;
.