Xây dựng Petrovietnam thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia

Chủ Nhật, 20/08/2023, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là phát biểu của ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tại hội nghị cán bộ quản lý và người đại diện năm 2023 của Petrovietnam diễn ra vào cuối tuần qua.

Người lao động dầu khí trong giờ đổi ca bằng tàu dịch vụ.
Người lao động dầu khí trong giờ đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Thông tin tại hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, cơ sở xây dựng chiến lược phát triển của tập đoàn dựa trên các nghị quyết của Chính phủ như: Nghị quyết số 55, Nghị quyết 36 và đặc biệt là Nghị quyết số 41.

Sau 7 năm thực hiện Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển, Petrovietnam đã tận dụng các cơ hội thông qua việc tập trung nguồn lực có trọng tâm; xác định, định vị được vấn đề cốt lõi; tích cực đổi mới mô hình kinh doanh, xác định các sản phẩm mới, sản phẩm chủ lực của tập đoàn; tập trung cải tiến hoạt động và tạo sức cạnh tranh trong những năm tiếp theo...

Cũng trong khoảng thời gian đó, Petrovietnam gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ của Nghị quyết 41. Vượt qua mọi khó khăn, Petrovietnam thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Petrovietnam đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định, đạt kết quả cao, tăng trưởng qua các tháng, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế, hỗ trợ tăng trưởng GDP cả nước, cũng như góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2023, tập đoàn đã nộp ngân sách nhà nước 78,31 ngàn tỷ đồng. Với con số này, Petrovietnam đã hoàn thành kế hoạch cả năm 2023.

Tin, ảnh: HÀ AN

 
;
.