Cảng TCIT tiếp nhận tuyến dịch vụ thứ 6 của Liên minh THE

Chủ Nhật, 14/05/2023, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Cảng Quốc tế Tân Cảng-Cái Mép (TCIT) vừa tiếp nhận thành công tàu YM Totality, chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ PN2 kết nối Việt Nam với bờ Tây Mỹ.

Đây là tuyến dịch vụ thứ 6 của Liên minh THE tại Cái Mép-Thị Vải được triển khai tại cảng TCIT. Tuyến có hải trình từ Singapore qua 7 nước, trong đó có Việt Nam, với đội tàu gồm 8 tàu mẹ sức chở trung bình 13.000 TEU.

Liên minh THE gồm các hãng tàu Ocean Network Express của Nhật Bản, Hapag-Lloyd của Đức, Yang Ming của Đài Loan và HMM của Hàn Quốc với đội tàu có sức chở lên tới 3,03 triệu TEU,  chiếm 12% tổng sức chở trên thị trường vận tải container bằng đường biển. Đây là liên minh hãng tàu container lớn thứ 2 thế giới, đang khai thác 6 tuyến dịch vụ quốc tế hàng tuần kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam tại cảng TCIT, khu vực cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải với các cảng chính tại Mỹ, Canada và châu Âu.   

Việc được THE lựa chọn là cảng chính để khai thác toàn bộ 6 tuyến dịch vụ không chỉ giúp TCIT tăng sản lượng thông qua cảng mà còn giúp tiết kiệm chi phí về trung chuyển nội cảng trong khu vực, mở rộng mạng lưới kết nối của liên minh, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. 

TRÀ NGÂN

;
.