Chủ động phòng chống sét trước mùa mưa

Thứ Tư, 20/04/2022, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/4, Sở KH-CN phối hợp với Viện Vật lý địa cầu tổ chức lớp tập huấn quy trình cảnh báo phòng chống sét. Tham dự lớp tập huấn có hơn 200 đại biểu đại diện cho cơ quan quản lý, cơ quan tiếp nhận các mô hình cảnh báo sét, các cơ sở kinh doanh và người dân tại TP. Vũng Tàu.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm KC-CN Việt Nam) trình bày tổng quan về công nghệ và các phương pháp phòng chống sét; hướng dẫn phòng chống sét an toàn cho con người; phương án chống sét cho nhà và công trình; thực hiện phòng chống sét tại Bãi sau; hướng dẫn thông tin cảnh báo sét và bảo vệ chống sét an toàn…

Theo Viện Vật lý địa cầu, sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu. Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng hoặc vật thể nào khi có đủ các yếu tố hình thành nên sét. Sét thường xuất hiện trước, trong, thậm chí cả sau cơn mưa. Những năm gần đây, tại BR-VT đầu mùa mưa thường xuất hiện dông sét, gây thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là khu vực Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) -nơi tập trung đông khách du lịch.

QUANG VŨ

 
;
.