Thu phí không dừng - xu hướng tất yếu trong chuyển đổi số

Thứ Năm, 24/03/2022, 07:11 [GMT+7]
In bài này
.

Dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng là cách thức thu phí tiên tiến, góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường và minh bạch trong hoạt động thu phí, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công.

Nhân viên Viettel dán thẻ thu phí không dừng cho xe ô tô của cán bộ, công chức, viên chức huyện Châu Đức. Ảnh: NHẬT LINH
Nhân viên Viettel dán thẻ thu phí không dừng cho xe ô tô của cán bộ, công chức, viên chức huyện Châu Đức. Ảnh: NHẬT LINH

Đây là một trong những nội dung quan trọng của tiến trình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên cả nước nói chung cũng như tại Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ phát động, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động dán thẻ thu phí không dừng cho xe ô tô cá nhân. Các địa phương phấn đấu mở rộng tỷ lệ thực hiện trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức, tiến tới triển khai đại trà cho người dân.

Tại BR-VT, đến thời điểm này đã có 11 ngàn/100 ngàn xe được dán thẻ. Tỉnh đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 sẽ dán thẻ cho khoảng 30-40% số lượng xe trên toàn tỉnh và hết năm 2023 đạt 80-90%.

Trong bối cảnh chuyển đổi số, kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, thu phí không dừng là một xu thế tất yếu. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ, cũng rất cần sự thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong lĩnh vực thu phí đường bộ, cũng như sự ủng hộ, tham gia hưởng ứng từ các chủ phương tiện.

Thực hiện: BẢO KHÁNH-NHẬT LINH-THANH ĐỨC-THANH HOA

 

 

 

 

 

;
.