.

Michelin Guide tìm quán ngon ở Đà Nẵng để trao sao

Cập nhật: 17:16, 12/04/2024 (GMT+7)

Sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam nhằm tìm kiếm quán ngon để gắn sao.

Theo ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, Đà Nẵng là "trung tâm ẩm thực đại diện cho tinh hoa văn hóa miền Trung" với nhiều món ăn đặc sắc như: cháo vịt, mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo. Việc Đà Nẵng gia nhập vào danh sách lần này là "minh chứng cho thấy sự sôi động, chất lượng ẩm thực từng vùng miền của Việt Nam".

Danh sách các nhà hàng được tuyển chọn sẽ được Michelin Guide công bố vào tháng 6/2024.

Được biết, Michelin Guide là tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. Tiêu chí nhận sao của Michelin Guide gồm: một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức"; hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách ghé thăm" và ba sao là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Trước đó, tháng 6/2023, bốn nhà hàng Việt đầu tiên được Michelin Guide trao sao gồm Anan Saigon (TP. Hồ Chí Minh); Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị (Hà Nội).

NGUYÊN THẢO
(Tổng hợp)

.
.
.