Theo Japan Times, các nhà khai thác đường sắt và hãng hàng không đang tung ra chiến dịch những chuyến đi ngẫu nhiên bằng cách tung xúc xắc hoặc do thuật toán lựa chọn để xác định điểm đến nhằm nhằm phục hồi nhu cầu đi lại hậu dịch COVID-19.
Hồi tháng 7, Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (JR East) đã giới thiệu một ứng dụng đặt vé tàu có tên gọi “Saikoro Kippu”. Điểm đến sẽ được quyết định bằng cách ấn xúc xắc ảo. Loại vé này được sử dụng tại 7 ga đi qua các tỉnh Wakayama và Okayama. Với giá 5.000 yên, loại vé này cho phép người dùng thực hiện chuyến đi với mức giảm giá từ 45% đến 83% so với mọi khi, tùy thuộc vào điểm đến.
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng có kế hoạch giới thiệu gói vé khứ hồi tương tự “Dokokani Byun” vào tháng 12. Trong gói này, khách hàng có thể mua vé tàu trị giá 6.000 yên bằng điểm thưởng của JR East. Người dùng sau khi nhập ngày đi và địa điểm xuất phát sẽ được giới thiệu 4 nhà ga ứng cử viên ngẫu nhiên trong số 47 ga trên các tuyến Tohoku, Hokuriku và Shinkansen. Nếu như khách hàng thích cả 4 nhà ga này, họ sẽ đăng ký nhận vé và công ty đường sắt sẽ chọn ngẫu nhiên 1 trong 4 nhà ga làm đích đến.
Mô hình chuyến đi với điểm đến ngẫu nhiên này thu hút được sự chú ý của mọi người sau khi hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation ra mắt dịch vụ Tabikuji vào mùa Hè năm ngoái. Khi sử dụng dịch vụ đó, hành khách mua vé máy bay mà không biết điểm đến.
BẢO HÀ