Giữ an toàn cho du khách trong kỳ nghỉ lễ

Thứ Sáu, 26/08/2022, 19:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Du lịch vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; BQL các KDL; Hiệp hội Du lịch và các DN kinh doanh du lịch đề nghị tập trung đón và phục vụ khách du lịch tốt và hiệu quả nhất.

Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ, kiểm tra cơ sở lưu trú Aloha (12, La Văn Cầu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu).
Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ, kiểm tra cơ sở lưu trú Aloha (12, La Văn Cầu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu).

Sở Du lịch đề nghị các địa phương chủ động phương án phân luồng xe, bố trí bãi đậu xe để tránh ùn tắc tại các điểm giao và đảm bảo tình hình an ninh trật tự; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính; bố trí bảng cảnh báo và cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm.

Các DN du lịch nâng chất lượng dịch vụ, tập huấn thái độ lịch sự, nhã nhặn cho nhân viên khi giao tiếp phục vụ khách, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xô xát, cãi vã với khách; đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá đăng ký; không sử dụng cò mồi, ghim phòng làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, cạnh tranh không lành mạnh; tăng cường hỗ trợ, liên kết chuỗi dịch vụ nhằm tăng trải nghiệm, giới thiệu các sản phẩm mới để thu hút du khách.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay dài 4 ngày (từ 1 đến 4/9). Đây là kỳ nghỉ cuối của mùa du lịch cao điểm, dự báo lượng du khách về Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rất đông. Thống kê sơ bộ các khách sạn, resort ven biển đã kín phòng trong đêm 2 và 3/9.   

Tin, ảnh: MỸ LƯƠNG

;
.