Nhiều điểm đến ở châu Á hút khách trở lại

Thứ Sáu, 29/07/2022, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

Trang web du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ top 10 quốc gia, điểm đến thu hút du khách trên toàn thế giới năm 2022, bao gồm: Bangkok, đảo Jeju, Kuala Lumpur, Tokyo, Seoul, Singapore, Bali, Pattaya, Manila, Penang, Hong Kong, Busan, Osaka, Johor Bahru, Đài Trung.

“Nhờ chính sách nhập cảnh được nới lỏng, thị trường du lịch quốc tế năm nay phục hồi mạnh mẽ ở quy mô toàn cầu. Có thể nói, rất nhiều người nóng lòng được đi du lịch nước ngoài sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh. Dữ liệu cho thấy mọi người đều đang tận dụng tối đa các ngày nghỉ lễ để có thể đi đến các điểm trong nước và các quốc gia châu Á khác,” ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda chia sẻ.

Trong đó, thủ đô Bangkok xếp đầu trong danh sách trải nghiệm của du khách sau hơn 2 năm dài giãn cách bó chân tại nhà. Nhiều phương tiện bình chọn, xếp hạng về du kịch khác cũng xếp Bangkok vào điểm đến yêu thích trên toàn cầu năm 2022 nhờ vào chính sách nới lỏng các quy định nhập cảnh, những hoạt động giải trí về đêm đặc sắc, các bãi biển đẹp, đền thờ với lối kiến trúc độc đáo, nét đẹp văn hóa bản địa và ẩm thực đa dạng.

Theo báo cáo về Xu hướng phục hồi du lịch của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế xanh đang từng bước khôi phục, xu hướng hồi tưởng kỷ niệm và quay trở lại những điểm đến yêu thích trước đây đang chiếm ưu thế nổi bật trong mùa Hè năm nay.

BẢO NGỌC

;
.