Six Senses Côn Đảo và Capella Hà Nội-Top 100 khu nghỉ tốt nhất thế giới

Thứ Sáu, 29/07/2022, 20:22 [GMT+7]
In bài này
.

Du lịch thế giới “tái sinh” sau dịch COVID-19. Nhiều điểm đến, khu nghỉ dưỡng tấp nập đón khách từ khắp nơi. Tạp chí Mỹ Travel + Leisure vừa đưa ra danh sách 100 khách sạn và resort được độc giả yêu thích nhất năm 2022.

Six Senses Côn Đảo là điểm đến nằm trong top các cuộc bình chọn của các tạp chí du lịch quốc tế.
Six Senses Côn Đảo là điểm đến nằm trong top các cuộc bình chọn của các tạp chí du lịch quốc tế.

Danh sách này dựa trên trải nghiệm thực tế của họ theo các tiêu chí: cơ sở vật chất, vị trí, dịch vụ, đồ ăn và đánh giá tổng thể. Việt Nam đóng góp hai cơ sở lưu trú là khách sạn Capella Hà Nội và Six Senses Côn Đảo.

Đứng ở vị trí 18 với số điểm 98,18 là khách sạn Capella Hà Nội nằm trên phố Lê Phụng Hiểu, gần Hồ Gươm, Nhà hát Lớn và khu phố cổ. Công trình mang phong cách cổ điển của kiến trúc Pháp và nét phóng khoáng của kiến trúc Đông Dương xưa cũ. Travel + Leisure bình luận: “Các phòng không chỉ rộng rãi mà còn bắt mắt nhờ sự kết hợp giữa màu sắc, hoa văn và kết cấu. Một độc giả chia sẻ rằng mình là du khách trẻ nhưng rất yêu thích văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật nên trải nghiệm ở khách sạn này rất tuyệt vời”.

Six Senses Côn Đảo đứng ở vị trí 51 là với 96,80 điểm. Không phải cái tên xa lạ với các bảng xếp hạng, resort này đã chứng minh sự tiện nghi bằng việc được du khách khắp nơi trên thế giới ưa chuộng, bao gồm cả các ngôi sao Hollywood như Angelina Jolie… “Bãi biển cát trắng dài hàng dặm chạy dọc theo khu nghỉ dưỡng này được ví như thiên đường. Với trọng tâm phục vụ là mang đến cho khách hàng nơi chăm sóc sức khỏe hoàn hảo, khu nghỉ dưỡng này là nơi lý tưởng để trải nghiệm spa, xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi”, Travel + Leisure nhận xét.

Du lịch Châu Âu cũng lên ngôi, minh chứng bằng thứ hạng cao của các khu nghỉ dưỡng ở lục địa già. Năm nay, đứng ở vị trí số một là khách sạn Rosewood Castiglion del Bosco, Montalcino, Italy với số điểm 99,25. Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, một khách sạn ở châu Âu mới đứng ở vị trí cao nhất. Sau đó là ba khách sạn: Grace Hotel, Auberge Resorts Collection, Santorini (Hy Lạp) đứng thứ hai, Hôtel Madame Rêve (Paris) ở vị trí số 9 và Rosewood Villa Magna (Madrid) ở vị trí thứ 10.

Năm ngoái, Ấn Độ được xem là quốc gia chiến thắng với 12 khách sạn vào top 100. Năm nay, quốc gia Nam Á này vẫn giữ phong độ với 11 khách sạn. Nhưng đất nước có nhiều khu nghỉ góp mặt trong danh sách nhất là Mỹ với 19 cơ sở lưu trú. Trong khu vực Đông Nam Á, khách sạn Capella Ubud, Bali, Indonesia có vị trí cao nhất, đứng thứ 7.

MINH HOA

;
.