Bà Rịa - Vũng Tàu bùng nổ khách hè

Thứ Sáu, 08/07/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong tháng 6 hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu hơn 1.300 tỉ đồng. Tháng 7 và tháng 8 dự báo sẽ là 2 tháng cao điểm của du lịch BR-VT. Với người làm dịch vụ, đây sẽ là 2 tháng hết sức bận rộn song cực kỳ vui vì bức tranh tươi sáng đã trở lại với du lịch BR-VT.

Nếu như tháng 7/2021, ngành du lịch “đóng băng” do ảnh hưởng dịch COVID-19 thì năm nay hoạt động du lịch đã hồi sinh mạnh mẽ. Các điểm tham quan, lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi sôi động trở lại. Cuối tuần bãi biển luôn chật người tắm. Cơ sở lưu trú nhộn nhịp khách đến đi.

Du khách nhận phòng tại khách sạn Cen (74A Võ Thị Sáu, phường 2, TP.Vũng Tàu).
Du khách nhận phòng tại khách sạn Cen (74A Võ Thị Sáu, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Chia sẻ với chúng tôi, ông Arie Wibowo, Tổng Quản lý Vias Hotel Vũng Tàu cho biết, công suất phòng ngày thường đạt 30-40%, tăng hơn 20% so với trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Cuối tuần khách sạn tỉ lệ kín phòng rất cao luôn trên 80%. Từ tháng 6 đến nay là 100%. “Du lịch BR-VT thực sự đã hồi sinh, tiếp thêm động lực để chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để mang đến cho du khách những ngày nghỉ hài lòng nhất”, ông Arie Wibowo nói.

Bà Đồng Thị Thu Hồng, Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Lan Rừng Resort Phước Hải cho biết, lượng khách đặt phòng cho tháng 7, 8 tiếp tục tăng cao. Các ngày cuối tuần trong tháng 7 đã kín khách đặt cọc giữ phòng. Lượng khách mua phòng trong tuần cũng đang tăng mạnh, trong đó gia tăng ở phân khúc khách đoàn là các công ty đưa người lao động, đối tác đi nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo.

Đại diện Sở Du lịch cho biết, trong tháng 6, BR-VT đón hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu gần hơn 1.300 tỉ đồng. Đây là con số ấn tượng khởi động cho mùa du lịch hè. Tháng 7, khi HS hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, người dân cả nước bước vào mùa hè thực thụ, chắc chắn du lịch BR-VT sẽ bùng nổ. Hiện nay, các địa bàn du lịch trọng điểm như Vũng Tàu, Xuyên Mộc, Côn Đảo nhiều khách sạn, resort gần biển đã kín phòng từ nay đến hết tháng 8.

Khách đến tấp nập, doanh thu tốt và điều đáng mừng hơn cả là du lịch BR-VT giữ vững hình ảnh an toàn, ấn tượng, thân thiện. Bãi biển và các điểm tham quan sạch đẹp, an ninh trật tự tốt, giá cả dịch vụ được kiểm soát chặt. Các bãi tắm tuyệt nhiên không có tình trạng rác thải ứ đọng. Các KDL, resort đang khai thác mặt biển kinh doanh dịch vụ biển chủ động bố trí lực lượng cứu hộ cũng như đội ngũ nhân viên quét dọn thu gom rác thải, làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Du khách check in cảnh đẹp tại Hồ Mây Park.
Du khách check in cảnh đẹp tại Hồ Mây Park.

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG 

;
.