Ngành du lịch làm tốt công tác cung ứng cơ sở cách ly y tế

Thứ Sáu, 14/01/2022, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 14/1, Sở Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Nhân viên khách sạn Cao Su phục vụ suất ăn tại phòng cho khách cách ly y tế tự nguyện.
Nhân viên khách sạn Cao Su phục vụ suất ăn tại phòng cho khách cách ly y tế tự nguyện.

Năm 2021, du lịch BR-VT chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Nếu như 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng doanh thu lưu trú, lữ hành khá tốt thì từ tháng 6 trở đi các cơ sở lưu trú, dịch vụ phải đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh để tập trung cho công tác phòng chống dịch, kéo theo hơn 10 ngàn lao động phải ngừng việc, các chỉ tiêu của ngành cũng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, lượng khách lưu trú giảm 63,08%; doanh thu lưu trú giảm 59%; doanh thu lữ hành giảm 52,63%. Trong khó khăn đó, ngành du lịch đã trách nhiệm, chung sức với công cuộc phòng chống dịch. Có 16 khách sạn tham gia đón khách cách ly tập trung có trả phí phục vụ gần 6.000 lượt người cách ly y tế tự nguyện, 19 khách sạn đón khách chuyên gia lưu trú, 20 khách sạn phục vụ công nhân cảng biển, 4 khách sạn thí điểm đón khách khép kín. Với những thành tích đạt được, Sở Du lịch được Bộ VHTTDL tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021.

Năm 2022, nhận định ngành du lịch sẽ tiếp tục đà phục hồi, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá, kết nối với các DN lữ hành xây dựng tour nội tỉnh, liên tỉnh, liên vùng; tiếp tục triển khai các biện pháp thích ứng an toàn trong các DN du lịch; tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến; tham gia các sự kiện du lịch trong nước; kích cầu du lịch và truyền thông sâu rộng đến du khách…

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.