Đề nghị sớm tiêm vắc xin cho lao động ngành du lịch

Thứ Sáu, 06/08/2021, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Y tế đề nghị xem xét ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân lực ngành du lịch.

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ quy định người cung cấp các dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch, dịch vụ điện, nước… thuộc nhóm ưu tiên tiêm vắc xin thứ ba trong 9 nhóm ưu tiên. Hiện nay, lao động trong ngành du lịch tại một số tỉnh như Khánh Hòa, Bình Định… đã được tiêm phòng vắc xin mũi 1. Do vậy, Hiệp hội Du lịch đề nghị tỉnh BR-VT xem xét cho lao động ngành du lịch được tiêm ngừa nhằm hạn chế rủi ro dịch bệnh lây lan, giúp các DN yên tâm và mạnh dạn triển khai các phương án kinh doanh đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.  

Trước mắt, Hiệp hội Du lịch đã thống kê gửi UBND tỉnh và Sở Y tế danh sách 236 người là đại diện của 236 DN du lịch, dịch vụ mong muốn được tiêm vắc xin. Sau đó, khi UBND tỉnh cho chủ trương, Hiệp hội Du lịch sẽ thống kê tiếp danh sách người lao động để trình UBND tỉnh.

MINH HƯƠNG

;
.