Tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch đến 31/1/2022

Thứ Sáu, 30/07/2021, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Du lịch vừa ban hành Công văn số 979/TCDL-LH gửi sở du lịch, sở VHTTDL các địa phương hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đối tượng được hỗ trợ gồm: HDVDL quốc tế, HDVDL nội địa, HDVDL tại điểm có thẻ HDVDL còn thời hạn sử dụng tại thời điểm nộp hồ sơ; có hợp đồng lao động với DN kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc DN cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội-nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch; có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Mức hỗ trợ là 3,71 triệu đồng và phương thức trả 1 lần cho người lao động. Hồ sơ đề nghị gồm đơn đề nghị theo mẫu số 10 được ban hành kèm theo Quyết định 23; bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau: bản sao hợp đồng lao động đối với DN kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc DN cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian tờ 1/1/2020 đến thời điểm nộp hồ sơ; thẻ hội viên của tổ chức xã hội- nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

HDVDL có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở quản lý du lịch nơi cấp thẻ cho hướng dẫn viên. Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

MINH HIỀN

;
.