.

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Khởi động mùa đón khách Hè

Cập nhật: 08:21, 20/04/2018 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, từ 28-4 đến hết 1-5. Thời điểm này, lượng khách đặt phòng, dịch vụ đang tăng mạnh ở các khách sạn, resort trên toàn tỉnh. Đây là bước khởi động cho mùa đón khách Hè.

NHIỀU KHÁCH SẠN KÍN PHÒNG

Du khách chọn mua hải sản tại quầy đặc sản tươi sống của Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc).
Du khách chọn mua hải sản tại quầy đặc sản tươi sống của Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc).

Ngày 17-4, nhân viên Vietsovpetro Resort (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) đang hoàn tất phần trưng bày sản phẩm gạo, mật ong, mắm, muối, socola… lên tủ kệ và nhập kho dự trữ hàng, sẵn sàng cho ngày khai trương Cửa hàng đặc sản BR-VT trong khuôn viên resort vào dịp lễ 30-4. Bà Trương Kim Cúc, Trưởng Phòng Kinh doanh Vietsovpetro Resort, cho biết, 184 phòng của resort đã có khách đặt hết trong 2 ngày 28 và 29-4. Ngày 30-4, công suất phòng cũng đã đạt 60%. Dù đông khách nhưng ngày đầu (28-4, thứ Bảy) và ngày cuối (1-5, thứ Ba) của kỳ nghỉ lễ, Vietsovpetro Resort chỉ áp dụng giá bán cuối tuần (2,3 triệu đồng/phòng 2 người) và ngày thường (1,9 triệu đồng/phòng 2 người). “Còn hơn 1 tuần nữa mới đến lễ 30-4, lượng khách hỏi đặt phòng đang tăng dần, hứa hẹn kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ đông khách, hết phòng. Chúng tôi cũng khai trương Cửa hàng đặc sản BR-VT đúng dịp này nhằm giới thiệu đến du khách những sản phẩm tiêu dùng được sản xuất tại BR-VT, đồng thời giúp khách có thêm điểm mua sắm hàng hóa về làm quà trong chuyến du lịch tại resort”, bà Trương Kim Cúc cho hay.

Theo các DN du lịch, thời tiết miền Nam đang cao điểm nắng nóng nên du lịch đến những vùng có biển, khí hậu mát mẻ là lựa chọn hàng đầu của du khách. BR-VT thuận lợi về giao thông, dễ đi dễ về. Bên cạnh đó, gần 2 năm nay, những thông tin tốt đẹp về môi trường, giá cả dịch vụ ổn định của BR-VT liên tục được khen ngợi trên các phương tiện thông tin đại chúng là những cơ sở để dự báo lượng khách đến BR-VT sẽ đông.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các cơ sở lưu trú (CSLT), KDL trên toàn tỉnh, lượng khách đặt phòng, dịch vụ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 đang tăng dần. Cao điểm của kỳ nghỉ lễ năm nay là các ngày 28, 29, 30-4. Thời điểm này, hơn 80% lượng phòng tại các khách sạn, KDL ven biển như: Sài Gòn-Bình Châu, Sài Gòn-Hồ Cốc, Hương Phong-Hồ Cốc, The Grand-Hồ Tràm Strip, Thùy Dương, Bella Vitta, Anhoa Residence, Alma Oasis Long Hải Resort, Lâm Đường, Imperial, Green, New Wave, Tháng Mười, Romeliess, Gió Biển, Biển Đông, Thùy Vân… đã có khách đặt cọc giữ chỗ. Lượng khách đến BR-VT chủ yếu là khách lẻ, gia đình, từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, miền Tây Nam bộ.

Cách đất liền gần 200km nhưng các KDL tại huyện Côn Đảo cũng có sức thu hút khá mạnh mẽ. Huyện Côn Đảo hiện có 50 CSLT du lịch với 981 phòng ngủ, sức chứa khoảng 2.445 người. Đến thời điểm này, các khách sạn, resort lớn như: Côn Đảo Resort, Sài Gòn-Côn Đảo, Six Senses Côn Đảo và một số khách sạn mini, nhà nghỉ trên địa bàn đã có khách đặt hết phòng với thời gian lưu trú từ 2-3 đêm.

TIẾP TỤC GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG SẠCH, ĐẸP, AN TOÀN

Các bạn trẻ đến từ Công ty May Garment (KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai) chơi trò chơi vận động trên biển tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Các bạn trẻ đến từ Công ty May Garment (KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai) chơi trò chơi vận động trên biển tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu.

Theo ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu, kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay trùng vào cuối tuần, dự báo lượng khách du lịch đổ về Vũng Tàu nghỉ dưỡng sẽ rất đông. UBND thành phố đã có kế hoạch huy động hơn 300 người là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các phòng, ban, phường, Công an TP.Vũng Tàu làm nhiệm vụ tuần tra, ứng trực, kiểm tra các bãi tắm, khu vui chơi, nơi tập trung đông người để bảo đảm an toàn cho du khách. TP.Vũng Tàu tiếp tục kiên trì cấm các hành vi tụ tập tổ chức ăn uống, xả rác nơi công cộng, hướng dẫn du khách bỏ rác đúng nơi quy định và chăm sóc bảo vệ cây xanh, thảm cỏ.    

Để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách trong dịp lễ 30-4 năm nay, Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các DN du lịch trên địa bàn tỉnh chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch. Các DN du lịch chủ động kế hoạch bảo đảm an toàn cho du khách, thu gom rác thải, chất thải thường xuyên, tạo môi trường sạch đẹp cho khách vui chơi; đăng ký giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; không ghim phòng, cạnh tranh không lành mạnh; tập huấn văn hóa giao tiếp, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự cho đội ngũ nhân viên; tăng cường liên kết tạo chuỗi dịch vụ và có chính sách kích cầu phù hợp nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, vui tươi cho du khách.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

 

.
.
.