.

Khám phá xứ sở của các Pharaoh

Cập nhật: 08:40, 29/12/2017 (GMT+7)
Tham quan Kim Tự Tháp là một trong những trải nghiệm  thú vị trong tour đến Ai Cập.
Tham quan Kim Tự Tháp là một trong những trải nghiệm thú vị trong tour đến Ai Cập.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Công ty Lữ hành Saigontourist đã giới thiệu tour du thuyền khám phá xứ sở các Pharaoh theo hành trình Cairo - Giza - Aswan - du thuyền trên sông Nile - Luxor - Cairo.

Lý do hàng đầu để mỗi năm có hàng triệu du khách đến Cairo - thủ đô của Ai Cập chính là để tham quan các Kim Tự Tháp. Chuyến đi đến Ai Cập sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu trong hành trình không ghé thăm vài Kim Tự Tháp nổi tiếng có niên đại trên 4.000 năm, nằm rải rác trên các sa mạc. Tour của Saigontourist sẽ đưa du khách đến khu lăng mộ Giza nằm trên cao nguyên Giza, thuộc vùng ngoại ô Cairo, chiêm ngưỡng 3 Kim Tự Tháp của 3 vị Pharaoh gồm: Khafre, Menkaure và Khufu. Kim Tự Tháp là một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại và là kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất còn tồn tại. 

Lịch trình tour cũng đưa du khách chiêm ngắm tượng nhân sư, thung lũng của các vị vua và hoàng hậu, cùng các đền thờ cổ, như đền Edfu thờ thần chim ưng Horus, đền Hatshepsut, đền Karnak trải rộng trên diện tích 100ha ở cao nguyên Giza. Một điểm đến không thể bỏ qua trong tour là Viện bảo tàng Ai Cập, nơi lưu giữ di vật của các đời Pharaoh và Viện Papyrus, để tìm hiểu quy trình làm giấy từ cây Papyrus-một trong những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ. 

Ngoài ra, một điểm nhấn khác biệt trong hành trình này là đi du thuyền dọc sông Nile, khám phá nền “văn minh sông Nile”. Trên đường xuôi về cực Nam của Ai Cập ở Aswan, du khách tham quan Đập cao (High Dam), quần thể đền Kom Ombo, ngồi xe ngựa thưởng ngoạn khung cảnh trên đường đến đền Edfu. Du khách cũng được thăm đền Luxor, thung lũng của các vị Pharaoh, được xây dựng trên các phế tích của Thebes. Gần cuối hành trình, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương khi dạo chợ cổ Khan-El-Khalili Bazaar, tham quan các xưởng chế tác đồ thủ công, bào chế gia vị và hương liệu, rau quả, thực phẩm, quần áo, thảm len, vàng, đồ trang sức, quà lưu niệm và tìm hiểu văn hóa, tập quán của người bản địa. 

Lịch trình tour 8 ngày, khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh ngày 17-2-2018 (mùng 2 Tết Mậu Tuất). Giá tour: 54,99 triệu đồng. Liên hệ: Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Vũng Tàu, 62, Trần Hưng Ðạo. ĐT: 02543815888. 

ĐAN CHÂU

.
.
.