.

Bữa sáng lạ miệng với bún sườn bung

Cập nhật: 08:56, 01/12/2017 (GMT+7)

Ai đã thích món bún dọc mùng miền Bắc, khi thưởng thức bún sườn bung tại khách sạn Bưu Điện (158, Hạ Long, phường 2, TP.Vũng Tàu) sẽ không khỏi cảm giác vui sướng khi bắt gặp khẩu vị quen thuộc. 

Tương tự món bún dọc mùng miền Bắc, nguyên liệu chính chế biến món bún sườn bung (ảnh) của khách sạn Bưu Điện gồm: dọc mùng (bạc hà), sườn heo, cà chua, mọc (giò sống)… Thay vì tạo độ chua cho món ăn bằng trái sấu như khẩu vị miền Bắc, các đầu bếp khách sạn Bưu Điện sử dụng dấm bỗng (hèm rượu) để nấu bún sườn bung. Sườn heo sau khi ướp nghệ, gia vị được hầm với nước hèm rượu trên lửa nhỏ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Khi từng dẻ sườn bung nở, bạc hà thái lát, cà chua được thêm vào. Khi thưởng thức, tô bún sườn bung vừa có màu vàng sóng sánh của nghệ, màu đỏ tươi của lát cà chua chín, cái giòn sần sật mà ngọt của bạc hà, chút béo thơm của miếng sườn bung và vị chua chua thanh thanh từ hèm rượu trong tiết trời se lạnh đầu Đông xứ biển, cảm giác như bữa ăn ngon miệng hơn.  

Theo bà Đỗ Thị Ngọc Hồng, Phó Giám đốc khách sạn Bưu Điện, món bún sườn bung được khách sạn Bưu Điện đưa vào thực đơn ăn sáng hơn 2 tháng nay với mong muốn mang khẩu vị xứ Bắc phục vụ người Vũng Tàu và khách du lịch. Bên cạnh đó, thực đơn bữa sáng tại khách sạn Bưu Điện còn có những món khác như: bún chả quạt, phở bò-gà, bánh cuốn thịt nướng. Các món ăn này đồng giá 45.000 đồng/phần. Gần đây, khách sạn Bưu Điện cũng phục vụ thêm buffet sáng mỗi ngày với thực đơn 25 món, giá bán 70.000 đồng/người.  

ĐAN CHÂU

.
.
.