.

Kinh nghiệm "săn" vé máy bay giá rẻ

Cập nhật: 08:57, 01/12/2017 (GMT+7)

Di chuyển bằng máy bay nhanh, an toàn, nhưng giá vé máy bay tại Việt Nam hiện nay khá cao, có thể chiếm đến 1/3 tổng chi phí cho chuyến du lịch. Nhiều người mong muốn “săn” được những tấm vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn “săn” được những chiếc vé máy bay giá rẻ với ngày bay, giờ bay mong muốn. 

Hiện nay, tất cả các hãng hàng không đều có website như: vietnamairlines.com, vietjetair.com, jetstar.com/vn. Khi tung ra chương trình khuyến mãi vé giá rẻ, các hãng hàng không đều công bố rộng rãi trên website của mình. Vì vậy, bạn hãy vào website của hãng, đăng ký email nhận tin. Khi có chương trình khuyến mãi, bộ phận truyền thông của các hãng hàng không sẽ gửi email thông báo cho bạn biết. Ngoài ra, các hãng hàng không đều có fanpage trên Facebook (www.facebook.com/vn.VietnamAirlines/; www.facebook.com/vietjetvietnam/; www.facebook.com/JetstarVN). Các chương trình khuyến mãi cũng được tung lên fanpage. Bạn hãy vào fanpage của hãng và like để được nhận thông tin khuyến mãi.

Nếu có kế hoạch du lịch, bạn cần chủ động đặt vé cách thời điểm dự kiến khởi hành ít nhất 6 tháng, vì tất cả các hãng hàng không đều có chương trình khuyến mãi cho người đặt vé càng sớm giá càng rẻ. Thông thường, thời điểm các hãng hàng không đồng loạt tung vé giá rẻ là từ 12 giờ trưa hàng ngày. Lúc này, bạn cần trang bị một chiếc máy tính với đường truyền Internet tốc độ cao, vì trong khung giờ này, lượng truy cập vào website hãng bay tăng mạnh, nếu mạng hay máy tính chậm, bạn sẽ bị chậm chân và mất cơ hội săn được vé rẻ. Bạn nên dùng trình duyệt Firefox và Google Chrome để truy cập nhanh hơn. 

Bạn nên mở máy vi tính, kiểm tra kết nối mạng sẵn sàng trước đó 10 phút, mở giao diện website hãng bay. Ngay sau khi đọc được tin khuyến mãi, hãy nhanh tay chọn chặng bay, kiểu đi (khứ hồi hay một chiều) và quyết đoán nhanh về giá. Mặc dù giảm giá, nhưng không phải vé nào cũng quá rẻ. Nếu đi nhiều người, giá mỗi vé có thể chênh lệch chút ít, nếu thấy mức giá đó hợp lý cho chuyến đi, bạn nên nhấn đặt ngay vì chỉ cần lưỡng lự vài giây là sẽ vụt mất cơ hội sở hữu chiếc vé giá rẻ. 

Sau khi đặt được vé, bước cuối cùng là nhập thông tin người mua vé, thanh toán nhưng nếu không có thẻ Visa, Master card hoặc thẻ của bạn hết tiền thì bạn cũng vẫn lỡ mất cơ hội mua vé máy bay giá rẻ. Do vậy, trước khi “săn” vé máy bay giá rẻ, bạn phải luôn có trong người thẻ Visa Debit và Master Debit của các ngân hàng để thanh toán. 

MINH HIỀN

.
.
.