.

Giả danh "người của Sở Du lịch" để xin tiền doanh nghiệp

Cập nhật: 19:00, 23/11/2017 (GMT+7)

Ngày 23-11, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đơn vị này đã có công văn đề nghị Công an tỉnh xác minh làm rõ việc hai đối tượng tự nhận “người của Sở Du lịch” để vòi vĩnh một cơ sở lưu trú trên đường 30-4, phường 11, TP.Vũng Tàu.

Theo tường trình của chủ cơ sở lưu trú trên, sáng 18-11, hai người đàn ông khoảng 40 tuổi, mặc thường phục, tự xưng là “người của Sở Du lịch” đến gặp và đề nghị chủ cơ sở cung cấp các thông tin thống kê cơ sở lưu trú (gồm: tên cơ sở, địa chỉ, email, số điện thoại, giá dịch vụ) và yêu cầu chủ cơ sở nộp 500 ngàn đồng để được đăng tải các thông tin trên trang web của tỉnh. Lúc này, chủ cơ sở đang làm thủ tục giao phòng cho khách lưu trú nên đã đưa tiền và không đọc kỹ giấy giới thiệu do hai đối tượng đưa ra. Sau khi nhận tiền, hai đối tượng trên đã nhanh chóng rời đi. Nghi ngờ bị kẻ gian lừa gạt, chủ cơ sở đã trình báo với Sở Du lịch.

Ông Trịnh Hàng khẳng định, thời điểm xảy ra vụ việc, Sở Du lịch không cử bất kỳ cán bộ, viên chức nào làm nhiệm vụ thống kê, kiểm tra cơ sở lưu trú; đồng thời cũng không phát hành công văn hoặc giấy giới thiệu người làm nhiệm vụ trên. Ông Trịnh Hàng đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch trên toàn tỉnh nếu gặp vụ việc tương tự, cần nhanh chóng trình báo với Sở Du lịch và Công an tỉnh để kịp thời ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng danh nghĩa Sở Du lịch làm việc bất minh.

ĐĂNG KHOA

.
.
.