.

BÃI TẮM Ở BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Cập nhật: 15:40, 04/05/2004 (GMT+7)

BÃI TRƯỚC VÀ BÃI SAU

Bãi Trước ở phía Tây, phía mặt trời lặn và bãi Sau ở phía Đông, phía mặt trời mọc của trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Bãi Trước được xem là mặt tiền của thành phố Vũng Tàu. Bãi Trước còn có những tên gọi khác: bãi Tầm Dương, vịnh Hàng Dừa. Ở vào vị trí đẹp nhất của thành phố, bãi Trước có nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng. Đại lộ Trần Phú, Quang Trung với ánh điện nhiều màu, cùng cây xanh, hoa và một công viên đang hình thành càng tôn thêm vẽ đẹp sang trọng cho bãi Trước.

Bãi Sau còn có tên là bãi Thùy Vân, là bãi biển dài nhất của Vũng Tàu (8km). Bãi Sau luôn sôi động, nhộn nhịp vì hầu hết khách du lịch, tắm biển đều đổ về đây. Vào dịp cuối tuần hay ngày lễ trong mùa nắng nóng, bãi Sau có hàng nghìn người tắm.

Bãi Sau có khu vui chơi giải trí Thiên Đường (Paradis), các khu du lịch tắm biển vừa được nâng cấp, cải tạo và hệ thống khách sạn hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu tắm biển và nghỉ dưỡng của du khách.

BÃI DỨA VÀ BÃI DÂU

Bãi Dứa nằm phía Tây của núi Nhỏ. Từ bãi Trước, theo đường Hạ Long uốn lượn bên triền núi dọc theo bãi biển sẽ đưa du khách tới bãi Dứa. Trước đây cây dứa, một loại thảo mộc lá dài có gai, mọc khá nhiều bên sườn núi nên bãi biển mang tên ấy. Nhiều người Vũng Tàu còn gọi bãi Dứa là bãi Lãng Du. Tên gọi này xuất phát từ khi một chủ kinh doanh đặt tên Lãng Du cho bãi tắm mình quản lý. Ở bãi Dứa, biển len sâu vào bờ tạo nên những ghềng đá vươn dài ra biển, đồng thời tạo thành những vũng tắm kín đáo, thơ mộng. Bãi Dứa là một trong những bãi biển đẹp và thu hút nhiều khách tắm biển của Vũng Tàu.

Trên triền núi bãi Dứa là miếu Ông Nam Hải, di tích Niết Bàn Tịnh Xá, một điểm thăm quan thu hút nhiều du khách. 

Bãi Dâu nằm phía Tây núi Lớn và phía Bắc trung tâm thành phố Vũng Tàu. Từ bãi Trước, theo đường Trần Phú, đi quá di tích Bạch Dinh chừng 3 km là tới bãi Dâu. Trước khi có tên gọi bãi Dâu được gọi là Vũng Mây. Do nơi đây có nhiều mây rừng. Cây mây và cây dâu hiện không còn nhưng tên gọi của nó lại gắn liền với một bãi biển kín gió, nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng.

Chân núi Lớn ở bãi Dâu dốc đứng và ăn ra sát biển. Giữa màu xanh thẩm của biển và cây rừng nổi bật tượng Đức mẹ Maria cao gần 30m và những tòa nhà sáng trắng.

Bãi Dâu và bãi Dứa là hai bãi biển đẹp, yên bình và dường như tách hẵn với không khí ồn ào, náo nhiệt của trung tâm thành phố Vũng Tàu.

BÃI TẮM LONG HẢI

Bãi tắm Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, cách thị xã Bà Rịa chừng 12km. Chạy dài, uốn lượn phía Nam chân núi Thùy Vân, hay Kỳ Vân (ngày nay có tên Minh Đạm), bãi tắm Long Hải là một bãi biển sạch, đẹp, nước xanh trong.

Từ đầu thế kỷ 20, các triệu phú của đất Sài Gòn như chú Hỏa, các chủ đồn điền cao su, chủ ngân hàng đã về Long Hải mua đất xây lâu đài, biệt thự làm nơi tắm biển và nghỉ dưỡng cuồi tuần. Vua Bảo Đại cũng xây nhà nghỉ mát ở Long Hải.

Nối liền với bãi Long Hải là đèo Nước Ngọt. Nơi đây núi đá vươn ra biển thách thức cùng với sóng tạo nên phong cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

Phía bên kia đèo Nước Ngọt là rừng hoa anh đào. Có lẽ đây là rừng hoa anh đào có một không hai ở các tỉnh phía Nam. Mỗi khi xuân về, từ trên đèo Nước Ngọt nhìn xuống du khách không khỏi ngỡ ngàng trước màu tím trắng của anh đào, màu xanh của rừng và biển Long Hải.

.
.
.