Chuyển đổi số là điểm sáng của ngành thông tin truyền thông

Thứ Tư, 10/01/2024, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/1, Sở TT-TT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024. Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự hội nghị.

Ông Đỗ Hữu Hiền, Giám đốc Sở TT-TT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 3023.
Ông Đỗ Hữu Hiền, Giám đốc Sở TT-TT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT-TT cho biết, năm 2023, Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 8 quyết định, 4 kế hoạch trên các lĩnh vực: chuyển đổi số-đô thị thông minh, bưu chính-viễn thông, an toàn-an ninh mạng, thông tin báo chí xuất bản. Trong đó, chuyển đổi số (CĐS) là một trong những điểm sáng của ngành TT-TT. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành 35/39 chỉ tiêu về CĐS.

Đặc biệt, theo Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS, Ủy ban quốc gia về CĐS giao nhiệm vụ cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: “Tiên phong trong việc tổ chức triển khai, chỉ đạo triển khai nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp của tỉnh, có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động”,  đến nay tỉnh đã hoàn thành xây dựng, tích hợp và đưa vào sử dụng phân hệ ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo nhằm thống kê, phân tích, xử lý, dự báo từ Cơ sở dữ liệu IOC và tổ chức hiển thị theo bảng (Dasboard) trên hệ thống IOC trực quan hóa các chỉ tiêu về lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh, các chỉ tiêu của ngành, lĩnh vực.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Thông đánh giá cao những kết quả mà ngành TT-TT đã đạt được, đồng thời giao 7 nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TT-TT phải thực hiện trong năm 2024. Trong đó, yêu cầu ngành TT-TT phải quyết liệt triển khai các nhiệm vụ CĐS chưa hoàn thành để mục tiêu đến hết năm 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu  vươn lên nằm trong Top 10 CĐS các tỉnh, thành của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở TT-TT nghiên cứu, triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; xây dựng các phương án ứng cứu xử lý sự cố tấn công mạng cho các hệ thống thông tin của cơ quan, đơn vị; triển khai hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ của Đề án 6 của Chính phủ; tiếp tục xử lý triệt để SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định; triển khai Đề án truyền thông hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngay từ đầu năm 2024; tăng cường quản lý báo chí, tạp chí, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, xử lý thông tin xấu độc trên môi trường mạng, quản lý các nền tảng số xuyên biên giới…

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 
;
.