Chấn chỉnh việc thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Hai, 22/01/2024, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh có Công văn số 627/UBND-VP về việc chấn chỉnh việc thực hiện quy trình số hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn.

Cụ thể, qua kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC và đoàn kiểm tra công vụ của tỉnh, nhận thấy, một số UBND cấp huyện, xã thực hiện chưa đúng quy trình số hoá TTTC của công chức tại Bộ phận một cửa. Trong đó, công chức tại Bộ phận một cửa không ký số cá nhân vào thành phần hồ sơ mà người dân nộp bản giấy sau khi scan hoặc sao chụp lên hệ thống thông tin giải quyết TTHC; khi tiếp nhận thành phần hồ sơ TTHC bản giấy không scan thành phần hồ sơ lên hệ thống; thực hiện số hoá sau khi trả kết quả cho người dân…

Do vậy, để thực hiện đúng quy trình, quy định về số hoá TTHC, UBND tỉnh yêu cầu các Sở ngành, địa phương chấn chỉnh việc thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy trình hướng dẫn của Sở TT-TT (phải số hoá kết quả giải quyết TTHC trước khi trả cho người dân).

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa ở cấp huyện, xã phải thực hiện ký số cá nhân vào thành phần hồ sơ sau khi scan hoặc sao chụp khi người dân nộp bản giấy trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Khắc phục ngay tình trạng chữ ký số cá nhân của công chức tại Bộ phận một cửa các cấp không hoạt động.

Thực hiện số hoá tất cả các kết quả giải quyết TTHC thuộc thầm quyền ký ban hành của cơ quan, địa phương. Trong quá trình thực hiện số hoá TTHC phải nhập đầy đủ, chính xác các trường số hoá theo đúng quy định và hướng dẫn của Sở TT-TT.

AN NHIÊN

;
.