.

Huyện Đất Đỏ: Kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật: 18:37, 29/04/2021 (GMT+7)

Chiều 29/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, tính đến ngày 28/4/2021, trên địa bàn huyện không ghi nhận ca nhiễm COVID-19; có 974 trường hợp đã hoàn thành cách ly tại nhà, nơi cư trú; 8 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Đối với 420 người thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Minh Đạm là các chuyên gia, thân nhân chuyên gia, trong đó có 4 ca nhiễm COVID-19 đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Long Điền điều trị khỏi bệnh và ra viện, 22 người đang thực hiện cách ly trong tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt ho, khó thở, 394 người đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày.

Trong thời gian qua, huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch có hiệu quả.

Tại buổi họp, ông Lê Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy đã thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Đồng thời chỉ đạo các địa phương trên địa bàn huyện kích hoạt các biện pháp, kế hoạch ứng phó với dịch COVID-19 tại từng địa phương. Trong đó, các địa phương cũng cần chủ động trang bị các thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch theo tình hình thực tế.

Các lực lượng công an, bộ đội và các ban, ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch theo thông điệp 5K và xử lý những trường hợp vi phạm; kiểm tra, kiểm soát người ra vào trên địa bàn huyện trong dịp lễ.

Đặc biệt, các địa phương phải triển khai tốt các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Khi tiến hành phát thẻ cử tri, các cơ quan, đơn vị phát kèm tờ khai y tế và tờ rơi hướng dẫn các bước phòng chống dịch và các bước bỏ phiếu bầu cử…

VÂN ANH

 

.
.
.