.

Gặp gỡ 7 thiếu nhi tiêu biểu dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em

Cập nhật: 18:00, 17/09/2024 (GMT+7)

Chiều 17/9, đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa Đoàn ĐBQH tỉnh và Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và Tỉnh Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi.
Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và Tỉnh Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi.

Tại buổi gặp gỡ, ông Châu Vũ, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thông tin đến 7 đại biểu thiếu nhi về tổ chức bộ máy và hoạt động của Quốc hội Việt Nam; vai trò, nhiệm vụ của ĐBQH; Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, báo cáo viên Phòng Tham mưu, Công an tỉnh thông tin đến các em thiếu nhi về thực trạng và các giải pháp trong việc phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường.

Để giúp các em thiếu nhi tự tin tham gia vào các hoạt động tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” sắp tới, bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội chia sẻ với các em về kỹ năng, cách thức tham gia, cách trình bày ý kiến khi tham gia phiên họp.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 diễn ra từ ngày 27-29/9 tại Hà Nội, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức. 

Tin, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.