.

Bước phát triển vượt bậc

Cập nhật: 17:19, 08/08/2024 (GMT+7)

Cùng chung tay xây dựng, thừa hưởng thành quả của 30 năm xây dựng và phát triển, các tầng lớp Nhân dân bày tỏ niềm vui mừng, tự hào với sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của quê hương Châu Đức. Đồng thời, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào sự đổi mới và giàu đẹp của Châu Đức trong tương lai.

ÔNG VƯƠNG KHẢ PHÚ (NGỤ THÔN TÂN LONG, XÃ KIM LONG)

Tự hào là người dân Châu Đức

Năm 1992, tôi từ Hà Tĩnh vào huyện Châu Đức sinh sống và lập nghiệp. Huyện thời điểm đó còn hoang sơ, đường giao thông toàn đá sỏi. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, phải chạy ăn từng bữa.

Nhờ sự lãnh đạo của các cấp chính quyền, nỗ lực vươn lên của người dân đã kịp thời dịch chuyển cơ cấu sản xuất nên kinh tế - xã hội có bước phát triển nhảy vọt. Đường giao thông, cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, thể thao được quan tâm đầu tư.

Người dân tích cực chuyển đổi cây trồng, mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, phát triển thương mại, dịch vụ nên kinh tế khấm khá. Trước đây, cả thôn chỉ có 1 xe máy, vài nhà ngói thì nay đã có hàng chục ô tô, nhà lầu san sát. Tôi rất tự hào khi được sinh sống và làm việc ở quê hương Châu Đức.

 

CHỊ TRẦN THỊ KIM KHÁNH, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN CHÂU ĐỨC

Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương

Tôi may mắn được sinh ra, lớn lên, học tập và làm việc trên quê hương Châu Đức. Là cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi vô cùng tự hào và phấn khởi khi thấy quê hương không ngừng phát triển.

Từ một địa phương còn nhiều khó khăn, với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, chính quyền, tinh thần đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân, huyện Châu Đức đã chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên vị thế và tiềm lực mới.

Vùng quê tươi đẹp, thanh bình gắn với định hướng trở thành trung tâm công nghiệp trọng điểm của tỉnh, là đầu nối giao thông huyết mạch nối 2 bờ Đông - Tây của vùng kinh tế Đông Nam Bộ đầy năng động. Một vị thế mới của vùng đất giàu truyền thống cách mạng đang dần được khẳng định, với biết bao tâm sức, trí tuệ cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ người con Châu Đức.

Thế hệ trẻ Châu Đức với sức trẻ, trí tuệ, bản lĩnh, sự tự tin, năng động, sáng tạo sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

ÔNG CAO XUÂN MẬU (NGỤ THÔN 6, XÃ BÌNH TRUNG)

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực

Thay đổi lớn nhất của huyện trong 30 năm qua, là đường giao thông được đầu tư rộng khắp tới tận ruộng, giúp cho việc giao thương, buôn bán được thông suốt, sản xuất nông nghiệp thuận lợi. Kênh thủy lợi cũng được đầu tư đồng bộ. Ruộng lúa trước đây chỉ sản xuất 1 vụ/năm nay đã tăng lên 2-3 vụ/năm nên đời sống nông dân khấm khá hơn, bộ mặt nông thôn dần khởi sắc.

Với sự quan tâm đầu tư của chính quyền, chung tay góp sức của người dân nên hệ thống điện và đèn chiếu sáng cũng phủ rộng khắp, an ninh trật tự được đảm bảo.

Thời gian tới, tôi mong các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục về đất đai và đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, cần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại mới và phục vụ Nhân dân tốt hơn.

 

BÀ BÙI THỊ SEN, CHỦ TỊCH HỘI LHPN HUYỆN CHÂU ĐỨC

Đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số, cải cách hành chính

Huyện Châu Đức hiện nay đã phát triển khang trang và giàu mạnh, thu nhập của người dân được nâng cao, đời sống vật chất và tinh thần được đáp ứng đầy đủ. Đời sống của hội viên Hội LHPN huyện và các xã, thị trấn được các cấp quan tâm, chăm lo. Hội viên phụ nữ cũng tự tin tham gia các hoạt động do cơ quan, ban, ngành tổ chức; được tạo điều kiện và tín nhiệm vào các vị trí, chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền.

Tương lai, tôi kỳ vọng huyện Châu Đức đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số và cải cách hành chính. Có nhiều KCN, đô thị để tạo việc làm cho người dân. Huyện cần xây dựng một môi trường đầu tư thông thoáng, có chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư.

Đồng thời, có những định hướng cụ thể để thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn. Phát triển các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn có hiệu quả và sức cạnh tranh cao. Tăng cường đầu tư cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái. Góp phần giải quyết đầu ra bền vững cho sản phẩm, hướng tới xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

MẠNH QUÂN (Thực hiện)

.
.
.