.

Tiếp thu ý kiến các bộ, ngành hoàn thiện kế hoạch triển khai quy hoạch tỉnh

Cập nhật: 18:16, 07/08/2024 (GMT+7)

Chiều 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh sau khi nhận được của các bộ, ngành Trung ương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh chủ trì cuộc họp.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh xây dựng cụ thể lộ trình, tiến độ khai thực hiện các chương trình, dự án; xác định các nguồn lực và việc sử dụng nguồn lực để thực hiện quy hoạch. Kế hoạch còn tập trung vào các nội dung: hoàn thiện đồng bộ hệ thống các quy hoạch; hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển và đẩy mạnh liên kết vùng; các chương trình, dự án để triển khai thực hiện quy hoạch; kế hoạch sử dụng đất; xác định các nguồn lực và việc sử dụng nguồn lực để thực hiện quy hoạch.

Đầu tháng 6/2024, UBND tỉnh đã có băn bản gửi dự thảo Kế hoạch lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ. Đến nay, UBND tỉnh đã nhận được văn bản của 19 bộ ngành; trong đó có 2 bộ ngành thống nhất với nội dung dự thảo là Bộ Nội vụ và Uỷ ban Dân tộc; có 17 bộ ngành có ý kiến góp ý với tổng cộng 79 ý kiến.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh đề nghị Sở KH-ĐT khẩn trương rà soát, tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo xin ý kiến tập thể UBND tỉnh; nhanh chóng trình các cấp có thẩm quyền để nhanh chóng triển khai quy hoạch tỉnh.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.