Thực hiện đầy đủ chính sách cho lao động nữ

Thứ Tư, 03/07/2024, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/7, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động nữ tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, toàn tỉnh có khoảng 124.400 lao động nữ đang làm việc trong các DN, đơn vị sử dụng lao động có quan hệ lao động theo quy định của Bộ Luật lao động, chiếm 49% người lao động. Trong đó, một số ngành nghề như may mặc, giày da, chế biến thủy hải sản và nông sản có tỷ lệ lao động nữ chiếm từ 85-95% lao động.

Nhìn chung, các DN trên địa bàn tỉnh thực hiện tương đối đầy đủ các chính sách cho lao động nữ như bình đẳng trong tuyển dụng, bảo đảm việc làm, chế độ tiền lương, BHXH và các chế độ chính sách khác. Nhiều DN đã thực hiện các chính sách ưu tiên đối với lao động nữ như: hỗ trợ tiền giữ trẻ; chi thêm tiền bồi dưỡng cho lao động nữ khi sinh với mức chi tối thiểu 500 ngàn đồng; lao động nữ khi có thai đến tháng thứ 7 được giảm bớt 1 giờ làm việc hàng ngày mà vẫn hưởng đủ lương…

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Minh Hương đánh giá cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện được nhiều chính sách, quy định của pháp luật và chế độ ưu tiên dành cho lao động nữ. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị, thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền cho DN các quy định của pháp luật cũng như lợi ích khi sử dụng lao động nữ, không phân biệt hay e ngại khi sử dụng lao động nữ; tiếp tục giám sát thực hiện chính sách về lao động nữ.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.