Hàng không là cầu nối thúc đẩy quan hệ Việt - Hàn ngày càng bền chặt

Thứ Tư, 03/07/2024, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: NHẬT BẮC
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: NHẬT BẮC

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá sự kiện này ghi dấu mốc mới cho ngành hàng không hai quốc gia, đồng thời là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ qua, cũng cho thấy Vietnam Airlines ngày càng trưởng thành và phát triển tại thị trường Hàn Quốc.

“Quan hệ hai nước càng phát triển, láng giềng càng thân thiết thì càng đi lại nhiều, càng đi lại nhiều thì càng thân thiết. Trong đó, phương tiện phổ biến nhất vẫn là hàng không vì nhanh, thuận lợi, chi phí phù hợp. Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng bền chặt, con người giữa hai nước ngày càng xích lại gần nhau”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho biết, hàng không đã phát huy tốt vai trò như trên và trong bối cảnh mới, nhất là với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines cần cung cấp dịch vụ hàng không đa dạng, đầy đủ, bao trùm hơn với giá cả cạnh tranh, thông qua việc tái cơ cấu về quản trị, nhân lực, tổ chức, tài chính, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ…

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp, công dân hai nước, những người có nhu cầu đi lại giữa hai nước lựa chọn dịch vụ hàng không cạnh tranh nhất, trong đó Vietnam Airlines cần cố gắng hơn nữa để chiếm được thiện cảm, yêu mến của khách hàng và phối hợp tốt hơn, hiệu quả hơn với các hãng hàng không khác, cạnh tranh lành mạnh.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng Vietnam Airlines sẽ trưởng thành hơn, lớn mạnh hơn, cạnh tranh hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, mang lại lợi ích cho hãng và cho khách hàng, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính Phủ, Vietnam Airlines đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Korean Air và 4 công ty du lịch tại Hàn Quốc. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các đối tác tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch hai chiều, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị và hợp tác sản phẩm, dịch vụ hàng không.

● Sáng cùng ngày, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tập đoàn chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hàn Quốc, tin tưởng vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của quan hệ song phương, đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được cải thiện của Việt Nam.

Đề nghị các tập đoàn mở rộng đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ đồng hành và hỗ trợ để các tập đoàn đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án tại Việt Nam hiệu quả, thành công, cùng thắng.

LAN ĐỨC

 
;
.