.

Tăng trưởng bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Cập nhật: 10:53, 14/06/2024 (GMT+7)

Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Đất Đỏ, sáng 14/6.

Phó Chủ nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc tại huyện Đất Đỏ có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Đất Đỏ.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, được thành lập từ năm 2003, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, kinh tế huyện duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế hợp lý và chuyển dịch đúng hướng.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc.

Các chính sách đối với người có công, chính sách xã hội được chăm lo thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trên địa bàn huyện có 3.000 đối tượng chính sách người có công với cách mạng. 100% hộ gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả. Số hộ nghèo, cận nghèo giảm qua các các năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tỉnh năm 2023 còn 0,7%; không có hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 81 triệu đồng/năm. Chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức tranh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức tranh "Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng bác Tôn Đức Thắng được Quốc hội bầu giữ chức Phó Chủ tịch nước (15/7/1960)" đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và huyện Đất Đỏ nói riêng.

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành tỉnh vùng kinh tế động lực phía Nam, có quy mô kinh tế đứng thứ 6 cả nước, là 1 trong 5 tỉnh đóng góp ngân sách nhiều nhất cho Trung ương; GRDP đầu người gần 8.100 USD, gấp đôi so với bình quân cả nước; thu ngân sách ấn tượng đạt 95 ngàn tỷ. Đô thị hóa Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ cao so với mặt chung của cả nước trên 60%. 100% xã nông thôn mới, trong đó có 35 xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ tặng bức tượng nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu đến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác.
Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ tặng bức tượng nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu đến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

“Bà Rịa - Vũng Tàu có sự phát triển tương đối đồng đều, toàn diện từ nông thôn đến đô thị. Bên sự tăng trưởng mạnh mẽ, tỉnh luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công; cơ sở thiết chế về văn hóa, công trình phúc lợi, giáo dục, y tế ngày càng khang trang, đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu của người dân”, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đánh giá.

Phó Chủ nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững; nâng cao cuộc sống người dân và đầu tư cho con người, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng…

Phó Chủ nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Cùng với đó là đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tương lai; có chiến lược phương pháp mạnh mẽ hơn. Trong đó, với lợi thế của mình, cần tiên phong trong liên kết vùng, nội vùng, hợp tác quốc tế, nâng tăng trưởng lên thềm mới cao hơn, góp phần phát triển chung với cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã tặng 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và 60 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.