.

Các tổ chức tôn giáo luôn đồng lòng vì sự phát triển đất nước

Cập nhật: 18:38, 13/06/2024 (GMT+7)

Chiều 13/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo nhằm biểu dương, tôn vinh, khích lệ chức sắc, phát huy truyền thống “phụng đạo, yêu nước”, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi các đại biểu. Ảnh: NHAN SÁNG
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi các đại biểu. Ảnh: NHAN SÁNG

Cuộc gặp mặt có sự tham gia của các lãnh đạo, chức sắc 45 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo đã được Đảng, Nhà nước công nhận là minh chứng sinh động cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo; khẳng định chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhà nước ta.

Tại buổi gặp mặt, bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn chức sắc lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm chuyển lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các vị lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo cũng như toàn thể đồng bào tôn giáo, có đạo trên cả nước.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đất nước phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng với ý chí, nghị lực cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã vượt qua tất cả và làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay”. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp xứng đáng của các tổ chức tôn giáo, các chức sắc tôn giáo đã chung sức, đồng lòng vì sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc và đồng bào tôn giáo, có đạo sẽ phát huy tốt hơn nữa những giá trị của đạo đức tôn giáo, tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước cũng mong muốn, các vị lãnh đạo chức sắc tôn giáo tiếp tục thể hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước đến đồng bào tôn giáo; kêu gọi đồng bào tôn giáo, có đạo ở trong và ngoài nước, đoàn kết với đồng bào, Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Các vị lãnh đạo chức sắc tôn giáo tiếp tục gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, thực hiện đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, theo phương châm “ích đạo, lợi đời”, góp phần xây dựng phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp của con người Việt Nam, để phát triển xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tặng quà cho đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo tham gia cuộc gặp mặt.

LAN ĐỨC

.
.
.