.

Phát động Tết trồng cây năm 2024

Cập nhật: 10:28, 14/06/2024 (GMT+7)

Ngày 14/6, tại sân vận động xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Dự lễ phát động có ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên các đơn vị và huyện Xuyên Mộc.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu tham dự lễ phát động trồng cây xanh.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu tham dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Phạm Thị Na, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, tỉnh luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh không chỉ cho hôm nay mà cho các thế hệ mai sau.

Bà Phạm Thị Na, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT phát động trồng cây xanh tại buổi lễ.
Bà Phạm Thị Na, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT phát động trồng cây xanh tại buổi lễ.

Bà Phạm Thị Na cũng khẳng định, việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Nhân dân.

Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, việc bảo vệ môi trường sinh thái là quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của Nhân dân.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, những năm qua, toàn tỉnh đã duy trì, phát triển phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng cây phân tán tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Năm 2024, tỉnh phấn đấu trồng 12.789 cây phân tán và 250ha rừng trồng để hoàn thành chỉ tiêu độ che phủ cây xanh là 43,81%, che phủ rừng là 13,58%.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trồng cây xanh tại lễ phát động.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trồng cây xanh tại lễ phát động.

Hiện, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 33.550ha rừng, đất lâm nghiệp, tỷ lệ bao phủ rừng chiếm 13,79%, trong đó có hơn 16.620ha diện tích rừng tự nhiên; hơn 12 ngàn ha diện tích rừng trồng và gần 4.850ha diện tích khoanh nuôi tái sinh và diện tích khác. Dự kiến đến hết năm 2025, toàn tỉnh sẽ trồng mới 10 triệu cây xanh, phân bố tại cả khu vực đô thị và nông thôn, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng trồng sản xuất cây gỗ lớn…

Lực lượng bộ đội trồng cây xanh tại sân vận động Bưng Riềng.
Lực lượng Biên phòng trồng cây xanh tại sân vận động Bưng Riềng.

Ngay tại sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã tiến hành trồng 200 cây giáng hương tại sân vận động xã Bưng Riềng.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.