Ngày hội Đại đoàn kết tươi vui, ý nghĩa

Chủ Nhật, 12/11/2023, 13:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/11, một số địa phương tiếp tục tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 với nhiều hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia.

* Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KP.4, phường Phước Trung (TP.Bà Rịa). Khu phố có 351 hộ, với 1.195 nhân khẩu. Năm 2023, khu phố đã thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà của  tỉnh cho các gia đình khó khăn ở KP.4, phường Phước Trung (TP.Bà Rịa).
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các gia đình khó khăn ở KP.4, phường Phước Trung (TP.Bà Rịa).

Ban công tác mặt trận, ban điều hành khu phố luôn động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Năm qua, khu phố còn tặng 119 suất quà cho HS nghèo, hiếu học, trị giá hơn 19 triệu đồng; vận động người dân đóng góp ủng hộ 2 trẻ mồ côi, với số tiền 56 triệu đồng; 1 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu, với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng. Ngoài ra, khu phố còn vận động người dân đóng góp các loại quỹ được hơn 32 triệu đồng. Nhờ thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân, đến nay khu phố không còn hộ nghèo.

Tại ngày hội, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 4 phần quà, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa tặng 10 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại KP.1, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Ngọc trao quà đến các hộ nghèo tại KP.1, P.Long Tâm, TP.Bà Rịa.
Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Ngọc trao quà đến các hộ nghèo tại KP.1, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa.

Năm 2023, KP.1, phường Long Tâm luôn đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tạo điều kiện giúp nhau về vốn, giống, như: phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) và Ban giảm nghèo phường xét giải quyết cho 11 hộ vay giải quyết việc làm với số tiền 550 triệu đồng; quản lý 3 tổ vay vốn của NHCSXH do Hội Phụ nữ, CCB phường ký ủy thác với 154 hộ (7,85 tỷ đồng)... Đến nay, 98,89% hộ gia đình tại khu phố đạt gia đình văn hóa.

Tại Ngày hội, KP.1 đã trao 36 phần quà của tỉnh, thành phố, phường và khu phố đến các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn; đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư.

* Tại thôn Quảng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức, ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện uỷ Châu Đức và lãnh đạo xã Kim Long đã tới dự Ngày hội.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư huyện uỷ Châu Đưc trao giấy khen cho các gương điển hình tiên tiến của thôn Quảng Long, xã Kim Long.
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện uỷ Châu Đưc trao Giấy khen cho các gương điển hình tiên tiến của thôn Quảng Long, xã Kim Long.

Thôn Quảng Long có 7 tổ dân cư với 384 hộ và 1281 nhân khẩu. Thực hiện Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” thôn Quảng Long vận động được gần 12 triệu đồng. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, các tổ đoàn kết dân cư đã hiến đất, đóng góp tiền và ngày công để sửa chữa, nâng cấp nhiều tuyến đường nông thôn. Bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang.

*Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại KP.Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Người dân tham gia văn nghệ tịa Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc KP.Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.
Người dân tham gia văn nghệ tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc KP.Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

KP.Vinh Thanh có 677 hộ dân/2.297 nhân khẩu; trong đó đồng bào dân tộc Châu Ro 122 hộ/507 nhân khẩu. Trong năm qua, đời sống người dân trong khu phố từng bước được cải thiện, nâng cao về mọi mặt. Khu phố có 7 hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà ở; 120 hộ được tạo điều kiện vay vốn hơn 4,2 tỷ đồng từ NHCSXH huyện để phát triển sản xuất, kinh doanh; 100% hộ dân được sử dụng nước sạch...

Nhân dịp này, 5 hộ gia đình tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Ban tổ chức cũng tặng hàng chục phần quà vào trao tặng 17 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức,

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tặng quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao quà của UBMTTQ Việt Nam các cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Thôn 4, xã Suối Rao có 239 hộ với hơn 1.200 nhân khẩu; trong đó, có 7 hộ đồng bào dân tộc Châu Ro, 24 hộ dân tộc hoa và 4 hộ dân tộc Thái. Với đặc thù người dân của thôn có thành phần dân tộc, quê quán và tôn giáo đa dạng, công tác đoàn kết, xây dựng khu dân cư tiên tiến, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước được chú trọng. Ban vận động thôn cũng đẩy mạnh thực hiện xây dựng gia đình và nếp sống văn hóa, chăm lo cho giáo dục, sức khỏe người dân; phát huy truyền thống đền ơn, đáp  nghĩa, tương thận tương ái. Riêng trong năm 2023, để xây dựng khu dân cư xanh, sạch đẹp, Ban vận động và người dân thôn 4 đã trồng hai tuyến đường hoa với tổng chiều dài 4,2km.

Trong chương trình ngày hội, lãnh đạo tỉnh, địa phương đã trao Giấy chứng nhận danh hiệu Gia đình Văn hóa năm 2023 cho 229 hộ; Giấy khen của UBND và UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và triển khai, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2023"; trao 6 suất quà của UBMTTQ các cấp; 6 suất quà của xã Suối Rao cho người dân, HS có hoàn cảnh khó khăn.

*Tại thôn Tam Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức, Đại tá Truơng Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023.

Đại tá Truơng Huy Bình, Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao giấy khen cho các gương điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới ở thôn Tam Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức.
Đại tá Truơng Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen cho các gương điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới ở thôn Tam Long, xã Kim Long.

Thôn Tam Long có 12 tổ dân cư, 567 hộ với 2.388 nhân khẩu (đa số người dân sản xuất nông nghiệp và kinh doanh nhỏ lẻ). Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã có tác động toàn diện đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Phong trào hiến đất làm đường giao thông được nhân dân đồng tình, hưởng ứng làm 9 tuyến đường và nâng cấp mở rộng 2 bên. Nhân dân đã hiến 14.300m2 đất ước tính gần 5 tỉ đồng. Đồng thời, đóng góp hàng trăm triệu đồng mua đất đầu đường cho thông tuyến. Đóng góp kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng cho 3 tuyến đường với tổng kinh phí 61 triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể đứng ra vay vốn cho hộ hội viên khó khăn gần 800 triệu đồng để phát triển kinh tế. Đến nay, số hộ được công nhận gia đình văn hoá đạt 98,93%.

* Bà Trương Thị Hương Giang, Viện trưởng Viện KSND TP.Bà Rịa dự Ngày hội Đại đoàn kết tại ấp Phước Tân 2, xã Tân Hưng. 

Tặng quà cho các gia đình khó khăn.
Bà Trương Thị Hương Giang, Viện trưởng Viện KSND TP.Bà Rịa tặng quà cho các gia đình khó khăn.

Ấp Phước Tân 2 có 472 hộ dân. Năm 2023, người dân đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống. Tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 11,3 tỷ đồng. Toàn ấp có 466 gia đình văn hoá,  đạt tỷ lệ hơn 98,7%.

Trong năm 2023, người dân ấp Phước Tân 2 còn thực hiện hiệu quả các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, xây dựng các quỹ từ thiện, các phong trào giúp đỡ lẫn nhau...Toàn ấp đã vận động được hơn 50,3 triệu đồng các quỹ đền ơn đáp nghĩa; Qũy vì người nghèo: - Qũy chăm sóc NCT; Qũy vì trẻ em; Qũy phòng chống, thiên tai

* Tại KP.Ông Trịnh, phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Trần Văn Út, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước tặng quà cho đại diện các hộ khó khăn sinh sống tại KP.Ông Trịnh, P.Tân Phước, TX.Phú Mỹ.
Ông Trần Văn Út, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước tặng quà cho đại diện các hộ khó khăn sinh sống tại KP.Ông Trịnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ.

KP.Ông Trịnh có 1.206 hộ/4.839 khẩu với 16 tổ dân phố. Năm 2023, thực hiện chương trình trao sinh kế, có 2 hộ được tài trợ xe máy và xe bánh mì làm phương tiện mưu sinh, 3 hộ được hỗ trợ an sinh suốt năm (500 ngàn đồngđồng/hộ). Nhiều hoạt động trợ vốn, vay vốn được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chung tay, giúp người dân có vốn làm ăn vươn lên. Số hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn giảm dần.

Người dân khó khăn nhận nhu yếu phẩm tại phiên chợ 0 đồng KP.Ông Trinh, P.Tân Phước, TX.Phú Mỹ.
Người dân khó khăn nhận nhu yếu phẩm tại phiên chợ 0 đồng KP.Ông Trinh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ.

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 4 phần quà; TX.Phú Mỹ tặng 4 phần quà; phường Tân Phước tặng 5 phần quà cho người nghèo sinh sống trên địa bàn. Ngoài ra, Ban công tác mặt trận KP.Ông Trịnh cũng vận động các cơ sở tôn giáo, nhà hảo tâm trao tặng 3 xe đạp, 15 suất học bổng cho HS hiếu học và tổ chức phiên chợ 0 đồng trao 90 suất nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

*Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã diễn ra tại KP.3, phường Long Toàn (TP.Bà Rịa). Khu phố có 521 hộ và 2.296 nhân khẩu. 

Trong chương trình Ngày hội có các trò chơi dân gian sôi động như nhảy bao bố, đập heo đất, đua xe đạp chậm...
Ngày hội diễn ra với nhiều trò chơi dân gian sôi động.

Thời gian qua, các hộ gia đình trên địa bàn khu phố tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, đóng góp xây dựng các loại quỹ, vốn giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Trên địa bàn khu phố có 9 hộ nghèo, 3 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thường xuyên được quan tâm, hỗ trợ. Ngoài ra, tổ vay vốn đã cho 49 hộ vay với tổng số tiền là 1,75 tỷ đồng...

Trong chương trình Ngày hội, lãnh đạo địa phương đã trao tặng 4 suất quà của MTTQ Việt Nam tỉnh, 10 suất của MTTQ Việt Nam thành phố và 10 suất quà của khu phố tới các hộ có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu phố.

*Ngày 12/11, KP.2, phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. 

Bà Tạ Thị Tấm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận KP.2 thăm và tặng quà lão thành cách mạng trên địa bàn. Ảnh: HÀ AN
Bà Tạ Thị Tấm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận KP.2 thăm và tặng quà lão thành cách mạng trên địa bàn. Ảnh: HÀ AN

KP.2 có 12 tổ dân phố với 1.132 hộ, 3.560 nhân khẩu. Năm 2023, khu phố đã thu quỹ vận động với số tiền gần 60 triệu đồng; hướng dẫn cho 18 hộ dân làm hồ sơ vay vốn NHCS với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Toàn khu phố có 600 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa (tỷ lệ 98,8%). Hiện khu phố không còn hộ nghèo, luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa…

Dịp này, khu phố đã trao 21 suất quà cho hộ khó khăn với số tiền 7,6 triệu đồng; thăm và tặng quà các lão thành cách mạng. Đồng thời, biểu dương 17 tập thể, cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.