.

Cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

Cập nhật: 19:19, 29/08/2023 (GMT+7)

Đây là chủ đề hội nghị diễn ra chiều 29/8 do UBND huyện Long Điền tổ chức. Tham dự có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn; Trưởng ấp, khu phố của các xã, thị trấn; Trưởng ban công tác mặt trận của các xã thị trấn; Trưởng Khu phố, ấp trên địa bàn.

Hội nghị nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) cấp tỉnh trên địa bàn huyện Long Điền năm 2023.

Trong chương trình, các đại biểu được thông tin kết quả PAPI năm 2022 của tỉnh. Theo đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xếp hạng 34/63 tỉnh, thành năm 2022. Trong đó, quá trình khảo sát tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu,  năm 2022, nhóm nghiên cứu dự án PAPI đã lấy ý kiến 428 người dân tại 16/503 thôn, ấp, khu phố thuộc 8/82 xã, phường, thị trấn của 4 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tại huyện Long Điền, nhóm đã khảo sát các hộ dân tại KP. Long Sơn, KP. Long Phượng (TT.Long Điền) và ấp Phú Bình, ấp Phú Lộc (xã Phước Tỉnh).

Các đại biểu cũng được thông tin về 8 chỉ số nội dung với 28 nội dung thành phần và 118 chỉ tiêu cụ thể cùng các văn bản về việc cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI trên địa bàn huyện năm 2023. Đồng thời tham gia đề xuất ý kiến cải thiện chỉ số PAPI trên địa bàn.

Kết luận hội nghị, ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hội nghị nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao chỉ số PAPI; nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hiểu rõ về trách nhiệm và tạo sự đồng thuận về việc cải thiện chỉ số PAPI hằng năm đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

HOÀNG BÁCH

 
.
.
.