Giải quyết tận gốc các vấn đề cử tri quan tâm

Thứ Năm, 01/06/2023, 14:11 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là phát biểu kết luận của ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri đầu nhiệm kỳ 2021-2026 của HĐND tỉnh khóa VII đến nay vào sáng 1/6.

Tham dự phiên họp còn có ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri quan tâm.
Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận, tổng hợp được 111 kiến nghị liên quan đến công tác điều hành của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc tỉnh. Các kiến nghị đã được Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.  

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh giải trình kiến nghị của cử tri phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ) và xã Tân Phước (TP.Bà Rịa) về việc sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực trên Quốc lộ 51.
Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở KH-ĐT giải trình kiến nghị của cử tri phường Phú Mỹ và phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) về việc sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực trên Quốc lộ 51.

Qua rà soát, đến nay đã có 86/111 kiến nghị đã có kết quả giải quyết; 25 kiến nghị còn lại, UBND tỉnh đang tiếp tục xem xét giải quyết để trả lời cử tri. Các kiến nghị chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực môi trường, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, đầu tư, đất đai, xây dựng...

Tại phiên họp, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đã giải đáp các kiến nghị của cử tri. Đồng thời cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, xác định giải pháp và lộ trình thực hiện, thời hạn hoàn thành để cử tri hiểu và đồng thuận, ủng hộ các giải pháp của các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc giải trình nội dung kiến nghị của tri xã Bình Châu về việc di dời các hộ chế biến hải sản vào khu chế biến hải sản tập trung, nhằm hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.
Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc giải trình nội dung kiến nghị của tri xã Bình Châu về việc di dời các hộ chế biến hải sản vào khu chế biến hải sản tập trung, nhằm hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Phát biểu kết luận, ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các cán bộ, lãnh đạo cần bám sát cơ sở, cầu thị, lắng nghe ý kiến của người dân để xử lý kịp thời những vấn đề cử tri quan tâm; giải quyết tận gốc các vấn đề liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người dân, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.