.

Giải quyết kiến nghị của người dân thì không được 'đá qua, đá lại'

Cập nhật: 19:11, 17/05/2023 (GMT+7)

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận nhấn mạnh như vậy khi làm việc với UBND TP.Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và các sở, ngành về tình hình, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát ở TP.Vũng Tàu.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát ở TP.Vũng Tàu.

Báo cáo với Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan đã thông tin về tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri. Trong số các địa phương, TP.Vũng Tàu có nhiều nội dung kiến nghị nhất (10 nội dung). Trong đó, 2 nội dung kiến nghị đã có kết quả giải quyết, 8 nội dung đang được giải quyết. Long Điền có ít nội dung kiến nghị nhất (1 nội dung) và đã có kết quả giải quyết. Xuyên Mộc có 4 nội dung, đã giải quyết được 1 nội dung. Đất Đỏ có 6 nội dung kiến nghị, đã giải quyết có kết quả 5 nội dung. 

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận đề nghị, trong quá trình TXCT các đại biểu dân cử và lãnh đạo các cấp phải chủ động lắng nghe, ghi chép, sàng lọc và phân công giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo cấp xã, cấp huyện phải nắm chắc địa bàn để biết vấn đề cử tri nói ở đâu, vì sao diễn ra việc đó và ai có khả năng giải quyết rốt ráo vấn đề cho người dân. Nếu các vấn đề được người dân đặt ra chưa đúng quy định pháp luật hoặc cần thêm thời gian để giải quyết thì phải giải thích cụ thể, rõ ràng ngay tại những buổi TXCT để người dân hiểu rõ.

Còn với những vấn đề người dân đặt ra đúng với thực tế và có quy định của pháp luật để giải quyết, thì phải quyết liệt tìm phương án giải quyết đúng thẩm quyền, tránh tình trạng “giữ bóng quá lâu, đá qua đá lại”, khiến việc xử lý, khắc phục chậm.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU-CẨM NHUNG

 
.
.
.