.

Trao quà Tết của lãnh đạo tỉnh cho người nghèo

Cập nhật: 15:13, 07/01/2023 (GMT+7)

Sáng 7/1, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tổ chức chương trình trao tặng quà của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

* Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc đã tặng quà của Tỉnh Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho 105 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Thuận. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho người dân
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho người dân. Ảnh: VĂN ANH

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2023, toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được hơn 11 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện công tác chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn vận động này, đã trích tặng hơn 6.500 phần quà cho hộ nghèo người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Riêng huyện Xuyên Mộc được phân bổ 1.380 phần quà.

Lãnh đạo UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc đã tặng quà cho người dân
Lãnh đạo UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc đã tặng quà cho người dân

* Tại huyện Long Điền, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã dự và trao quà cho người nghèo, khó khăn.

Theo đó, dịp này, huyện Long Điền đã trao tổng cộng 780 suất quà. Trong đó, 30 suất của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (trị giá 1,2 triệu đồng/suất, gồm vật phẩm trị giá 200 ngàn đồng và 1 triệu đồng tiền mặt); 300 suất quà được vận động thông qua giải Golf “Vì an sinh xã hội” tỉnh và 450 suất quà từ Quỹ vận động phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (trị giá 1 triệu đồng, gồm phần quà trị giá 200 ngàn đồng và 800 ngàn đồng tiền mặt).

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Điền.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Điền. ẢNH: QUANG VINH

* Tại huyện Châu Đức, dự buổi lễ và trao quà có ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức và đại diện nhà tài trợ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và nhà tài trợ đã trao 111 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, giúp bà con có một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Châu Đức.
Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Châu Đức. ẢNH: BẠCH LONG.

* Tại huyện Đất Đỏ, ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo UBMTTQ huyện và nhà tài trợ đã dự và trao 183 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 (trị giá 1 triệu đồng/phần, gồm quà trị giá 200 ngàn đồng và 800 ngàn đồng tiền mặt). Đoàn cũng đã đi thăm, tặng quà cho 2 cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ).
Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ). Ảnh: ĐÔNG HIẾU

* Tại TX.Phú Mỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ phối hợp Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trao tặng 400 suất quà Tết tới hộ nghèo trên địa bàn thị xã. 

Ông Lê Văn Tám, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ (bìa trái); ông Dương Duy Thương, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí) trao quà đến các hộ nghèo.
Ông Lê Văn Tám, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ (bìa trái); ông Dương Duy Thương, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí) trao quà đến các hộ nghèo. Ảnh: DIỄM QUỲNH

Mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng tiền quà là nhu yếu phẩm). Trong đó, 90 phần quà trao tặng các hội viên Hội người mù thị xã; 310 phần quà tặng các hộ nghèo ở các phường, xã: Hắc Dịch, Tân Hải, Tóc Tiên, Sông Xoài và Châu Pha.

Tổng trị giá các phần quà là 320 triệu đồng, do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã vận động Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tài trợ.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

.
.
.