.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng IOC

Cập nhật: 20:24, 12/10/2022 (GMT+7)

Ngày 12/10, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên đến tham quan Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh BR-VT.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Đỗ Hữu Hiền, Giám đốc Sở TT-TT giới thiệu với đoàn công tác những thông tin cơ bản về quá trình chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh của tỉnh; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quá xây dựng, điều hành hệ thống IOC (được khai trương từ tháng 4/2022).

Theo đó, IOC tỉnh được xây dựng với 10 phân hệ chức năng. Đến nay, việc triển khai thử nghiệm kết nối dữ liệu của 14 ngành, lĩnh vực. Tỉnh đang tiếp tục phối hợp với VNPT rà soát, bổ sung thêm dữ liệu, thông tin từ các cơ sở dữ liệu đã có; tạo tài khoản và đào tạo, hướng dẫn sử dụng Web, App IOC cho đội ngũ công chức; mở rộng, tích hợp các ứng dụng phục vụ người dân và công bố App IOC cho người dân; nghiên cứu kết nối thu thập thông tin từ hệ thống 113, 114, 115 phục vụ thống kê báo cáo; hoàn thiện trợ lý ảo bằng cách mở rộng câu hỏi các lĩnh vực đã có và bổ sung thêm câu hỏi lĩnh vực mới...

Được biết, tỉnh Hưng Yên  đang trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện IOC và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

QUANG VŨ

.
.
.