.

Nhà đầu tư Bỉ quan tâm đến dự án thu gom, xử lý nước thải khu vực Gò Găng - Long Sơn

Cập nhật: 19:45, 11/10/2022 (GMT+7)

Ngày 11/10, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Đầu tư nước ngoài và Xuất khẩu Vùng Wallonia (Bỉ) do ông Jean - Pierre Muller, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Cơ quan Đầu tư nước ngoài và Xuất khẩu Wallonia, Bỉ làm Trưởng Đoàn.  

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp  và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Đầu tư nước ngoài  và Xuất khẩu Vùng Wallonia (Bỉ).
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Đầu tư nước ngoài và Xuất khẩu Vùng Wallonia (Bỉ).

Thông tin đến Đoàn công tác, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, dự án thu gom, xử lý nước thải khu vực Gò Găng - Long Sơn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục tài trợ dự án sử dụng tín dụng ưu đãi của Chính phủ Bỉ năm 2012. Dự án cũng được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2014, với tổng mức đầu tư 639,267 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ODA 379,096 tỷ đồng và nguồn vối đối ứng 260,171 tỷ đồng…

Đến nay, dự án vẫn chưa thể thực hiện được do gặp vướng mắc về Hiệp định vay vốn với Ngân hàng Bỉ. Để có cơ sở hoàn tất thủ tục đầu tư, tỉnh đang đợi Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính cho ý kiến chính thức về cơ chế tài chính thực hiện.   

Ông Nguyễn Công Vinh ủng hộ việc tiếp tục thực hiện dự án này, cũng như các dự án có sử dụng nguồn vốn ODA, nhằm giảm nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước.

Trước những vướng mắc khi thực hiện dự án của tỉnh, ông Jean - Pierre Muller đề nghị, tỉnh có văn bản chính thức về dự án gửi Đại Sứ quán Bỉ tại Việt Nam. Văn bản cần thể hiện rõ quyết tâm thực hiện dự án cũng như nêu được các khó khăn, vướng mắc, giúp thuận tiện hơn trong việc trao đổi, làm việc với chính quyền Vương quốc Bỉ về dự án này.

Tin, ảnh: THANH NGA

.
.
.