Những "hạt giống đỏ" trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Ba, 27/09/2022, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tính đến tháng hết tháng 8/2022, toàn tỉnh có 465 đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Phát triển Đảng trong đồng bào dân tộc thiểu số đã được các đảng bộ địa phương xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, nhằm tăng cường mối đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời phát huy vai trò của lực lượng cốt cán trong tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Ông Nguyễn Tấn Bản (bên trái), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức và ông Đào Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng đảng viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh.
Ông Nguyễn Tấn Bản (bên trái), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức và ông Đào Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng đảng viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh.

Chiều 23/9, em Nguyễn Hồng Hạnh, dân tộc Châu ro, HS lớp 12A2, năm học 2021-2022, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh dõng dạc, tự hào đọc lời tuyên thệ dưới lá cờ Đảng. Với thành tích 12 năm liền là HS giỏi cùng với quá trình hoạt động sôi nổi trong phong trào Đoàn của trường, Bí thư Chi Đoàn xuất sắc của lớp, Nguyễn Hồng Hạnh sớm được Chi bộ Trường PTDTNT “ươm mầm” để phát triển Đảng.

Niềm tự hào như nhân đôi khi Hồng Hạnh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước khi đặt chân vào giảng đường ĐH (Hạnh trúng tuyển vào Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu và sẽ nhập học vào tháng 10 tới).

Hồng Hạnh xúc động cho biết: “Trải qua quá trình phấn đấu, được các thầy cô dìu dắt, em đã trưởng thành và được kết nạp Đảng. Em sẽ phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong những năm ở giảng đường đại học, trưởng thành về mọi mặt, thành người có ích để tiếp tục cống hiến cho quê hương”.

Tháng 7 vừa qua, anh Lý Quang Hiếu (SN 1988, dân tộc Châu ro, ngụ ấp Bàu Ngứa, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) cũng đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trước đây, anh Hiếu làm dân quân thường trực của xã Tân Lâm. Anh luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau đó, anh Hiếu được điều chuyển làm công an viên phụ trách ấp Bàu Chiên từ năm 2009, luôn sâu sát tình hình địa bàn phụ trách, góp phần bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

“Tôi luôn tâm niệm, phải không ngừng nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Được kết nạp Đảng, tôi càng ý thức hơn nữa lời dạy của Bác là “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để người dân noi theo”, đảng viên Lý Quang Hiếu nói.

Ông Đào Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh chia sẻ, em Nguyễn Hồng Hạnh là HS đầu tiên được kết nạp Đảng tại Chi bộ nhà trường. Đây là hạt nhân tiêu biểu, tấm gương sáng để các em HS khác phấn đấu, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, từ đó tạo nguồn phát triển Đảng trong HS của trường.

Đại diện Chi bộ ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc trao quyết định kết nạp đảng cho đảng viên Lý Quang Hiếu (bên trái).
Đại diện Chi bộ ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc trao quyết định kết nạp đảng cho đảng viên Lý Quang Hiếu (bên trái).

Theo ông Nguyễn Trung Minh, Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung, huyện Châu Đức, Đảng bộ xã Bình Trung có 71 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên là người đồng bào dân tộc. Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục động viên, bồi dưỡng lý luận cho lực lượng thanh niên, đoàn viên, cán bộ nòng cốt ở các ấp… là người dân tộc thiểu số năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm để phát triển Đảng. Những đảng viên là người dân tộc thiểu số không chỉ đóng vai trò cầu nối mà còn là nòng cốt, tấm gương để đồng bào noi theo.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức thông tin, trong 9 tháng năm 2022, huyện kết nạp được 6 đảng viên là người dân tộc, nâng tổng số đảng viên người dân tộc lên 86. Các đảng viên người đồng bào dân tộc đều được đánh giá là những nhân tố tích cực, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, vận động, triển khai các chủ trương chính sách của Đảng đến với bà con đồng bào dân tộc tại nơi sinh sống.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 

;
.