.

Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 09:09, 29/07/2022 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo về công tác cán bộ của Tỉnh ủy diễn ra vào sáng 29/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Hội thảo do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì (ảnh dưới).

Phát biểu đề dẫn hội thảo, ông Lưu Tài Đoàn cho biết, hiện toàn tỉnh có 1.330 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); trong đó tỷ lệ nữ chiếm 28,8%, tỷ lệ cán bộ trẻ là 20,53% (ảnh dưới).

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã đề ra 1 trong 5 trọng điểm, định hướng lớn của cả nhiệm kỳ là “Xác định vai trò trách nhiệm và năng lực của người đứng đầu là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và của tỉnh; trong đó, công tác cán bộ phải công tâm, khách quan và dân chủ; chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và sử dụng cán bộ”. Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết nói trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dự thảo Đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2020-2025 và giai đoạn 2025-2030”.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Mục tiêu của đề án là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý tỉnh  BR-VT có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đủ về số lượng, có chất lượng và cơ cấu phù hợp với việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; có khát vọng phát triển, có tầm nhìn chiến lược. Đội ngũ CBCC dám nghĩ, dám làm, có trách nhiệm, đột phá sáng tạo, đương đầu khó khăn, thử thách, hành động vì lợi ích chung bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế thệ, đủ sức lãnh đạo để tiếp tục phát triển tỉnh BR-VT thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biến, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao…

Theo đó, hội thảo là diễn đàn quan trọng để các nhà nghiên cứu, khoa học; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp, chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh trong thời gian tới. Những đóng góp ý kiến quý báu của các đại biểu góp phần bổ sung hoàn thiện vào nội dung của dự thảo Đề án nói trên.

MINH THIÊN - NHẬT LINH

.
.
.