.

Chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với định hướng công tác đối ngoại của Đảng

Cập nhật: 18:59, 28/07/2022 (GMT+7)

Chiều 28/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban BCĐ Công tác thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo  Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, ngay từ đầu năm, BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện công tác thông tin đối ngoại trong toàn Đảng bộ; lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời về công tác thông tin đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã phản ánh kịp thời chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của tỉnh, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, vùng đất, con người Bà Rịa-Vũng Tàu đến bạn bè trong nước và quốc tế. Trong đó, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đăng 252 tin, bài, ảnh trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử; Đài PT-TH tỉnh đăng tải 234 tin, 166 phóng sự trên sóng phát thanh và truyền hình và 400 clip phát thanh, truyền hình trên trang thông tin điện tử của Đài…

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương tuyên truyền hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua hoạt động cung cấp thông tin, đón tiếp đại biểu nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh về tầm quan trọng của công tác đối ngoại.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng các kế hoạch phù hợp với định hướng công tác đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân, ngoại giao Nhà nước, để bạn bè trong và ngoài nước hiểu thêm về hình ảnh, con người Bà Rịa-Vũng Tàu. Tạo điều kiện cho các cơ quan thông tin báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại tỉnh để tuyên truyền, lan tỏa về hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Nâng cao hiệu quả trong phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các hoạt động thông tin, đối ngoại. Các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các cuộc thi tìm hiểu về quan hệ Việt Nam-Lào, Việt Nam-Campuchia; tăng cường tuyên truyền về đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Tin, ảnh: THI PHONG

.
.
.