Thị Đoàn Phú Mỹ: Những công trình mang dấu ấn thanh niên

Thứ Tư, 22/06/2022, 15:43 [GMT+7]
In bài này
.

Tạo sân chơi cho thiếu nhi; xây dựng nhà chờ đưa đón học sinh; xây tặng ngôi nhà đoàn viên, ngôi nhà khăn quàng đỏ... là những phần việc ý nghĩa được đoàn viên, thanh niên TX. Phú Mỹ thực hiện trong những năm qua, góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Sân chơi từ vật liệu tái chế

Sáng sớm hoặc chiều mát, nhiều em nhỏ tại xã Tân Hòa lại được ba mẹ đưa đến khu vui chơi trong Trường TH Văn Lang để chơi xích đu, bập bênh, cầu trượt, trò chơi thăng bằng... Khu vui chơi này được bàn giao từ tháng 3/2021, do đoàn viên thanh niên thị xã tái chế từ sắt và vỏ xe ô tô đã qua sử dụng.

Đoàn viên thanh niên thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi tại Trường TH Văn Lang, TX. Phú Mỹ.
Đoàn viên thanh niên thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi tại Trường TH Văn Lang, TX. Phú Mỹ.

Một công trình khu vui chơi khác cũng được đoàn viên thanh niên Tỉnh Đoàn phối hợp đoàn viên thanh niên xã Tân Hòa thực hiện, đưa vào sử dụng hồi tháng 8/2020, giúp các em thiếu nhi có thêm nơi để chơi đùa.

Anh Bùi Chí Trung, Bí thư Đoàn xã Tân Hòa cho biết, sân chơi này là kết quả từ sự chung tay của đoàn viên thanh niên và các sinh viên học nghề Hàn của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu: sinh viên thi công và lắp đặt, còn đoàn viên thanh niên xã sơn hoàn thiện.

Cùng các bạn chơi cầu trượt và trò chơi thăng bằng cả buổi sáng, em Trần Văn Khải, HS lớp 4 nói: “Tụi em thường chơi trong giờ nghỉ hoặc cuối buổi học. Giờ được nghỉ hè, ngày nào em cũng tới đây chơi cùng các bạn, vui lắm ạ”.

Học sinh vui đùa tại khu vui chơi thiếu nhi, Trường TH Văn Lang, TX.Phú Mỹ.
Cô và trò Trường TH Văn Lang rất phấn khởi khi được đoàn viên thanh niên tạng khu vui chơi.

Trước đó, tháng 9/2020, khu vui chơi tại Trường TH Nguyễn Thị Định (phường Tân Phước) cũng được làm mới dưới bàn tay của đoàn viên thanh niên. Khu vui chơi rộng hơn 400m2, sử dụng đã nhiều năm nên bị xuống cấp. Dưới bàn tay của các thanh niên, chỉ trong vài ngày, khu vui chơi đã được khoác lên mình chiếc áo mới. Những chiếc xích đu hư hỏng được sửa chữa hoặc thay mới, cầu trượt, thanh xà đơn mới được dựng lên, những chiếc vỏ xe cũ được “hóa phép” thành xích đu dễ thương, hoặc con thú ngộ nghĩnh để các em chơi trò thăng bằng.

Cô Lê Thúy Vân, Tổng phụ trách Đội của trường cho biết, trường có hơn 1.000 HS nên công trình này rất có ý nghĩa. “Không chỉ HS mà Ban Giám hiệu nhà trường cũng rất phấn khởi khi khu vui chơi được làm mới. Nhà trường đã phân chia lịch cho các khối lớp sử dụng khu vui chơi và dặn dò học sinh giữ gìn cẩn thận”, cô Vân nói.

những nhà chờ ý nghĩa

TX. Phú Mỹ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông. Nhằm giúp các em học sinh có chỗ an toàn trong lúc chờ phụ huynh tới đón sau giờ tan trường, Thị Đoàn Phú Mỹ đã triển khai mô hình nhà chờ học sinh.

Nhà chờ học sinh tại Trường TH Quang Trung (phường Phú Mỹ) vừa được bàn giao, đưa vào sử dụng hồi cuối tháng 3/2022. Công trình gồm 2 dãy nhà chờ có mái che và băng ghế ngồi, tổng kinh phí 44 triệu đồng, do Thị Đoàn Phú Mỹ vận động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ.

Ông Trần Văn Lâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường nằm sát mặt đường, khó tránh khỏi tình trạng các em đùa nghịch, đứng lộn xộn ở vỉa hè hoặc phụ huynh đứng tràn xuống lòng đường đợi con, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. “Công trình ý nghĩa này không chỉ làm đẹp cảnh quan trước cổng trường mà còn phát huy vai trò bảo đảm an toàn cho các em lúc tan trường. Ngoài ra, Thị Đoàn Phú Mỹ còn tặng thư viện ngoài trời, giúp học sinh nhà trường có nơi đọc sách thân thiện, từ đó nâng cao hiệu quả phong trào đọc sách của học sinh”.

Đoàn viên thanh niên phường Mỹ Xuân thực hiện công trình ánh sáng an ninh.
Đoàn viên thanh niên phường Mỹ Xuân thực hiện công trình ánh sáng an ninh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha, Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ cho biết, trong nhiệm kỳ qua (2017-2022), tuổi trẻ Phú Mỹ đã tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới với việc đảm nhận chăm sóc những tuyến đường hoa, lắp đặt đèn chiếu sáng; xây dựng nhà chờ cho học sinh và những ngôi nhà nhân ái giúp đoàn viên, đội viên, người khó khăn có chỗ ở kiên cố, khang trang; tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch...  

“Mỗi công trình, phần việc đều thể hiện nhiệt huyết, sự sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đã và đang phát huy hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực đối với cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân và thay đổi diện mạo vùng nông thôn. Đồng thời, những hoạt động đó còn góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho đoàn viên thanh niên, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ Thị Đoàn trong mắt cộng đồng, xã hội”.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

;
.