Chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực phục vụ phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ Sáu, 10/06/2022, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các sở, ban ngành, địa phương về tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết (SXH). Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế theo dõi tình hình dịch, hướng dẫn, giám sát các huyện, thị xã, thành phố thực hiện phòng, chống SXH vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm cung ứng đầy đủ hóa chất và phương tiện phục vụ phòng chống dịch; thường xuyên tổng hợp tình hình dịch bệnh và báo cáo kịp thời; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành xử lý triệt để ổ dịch SXH tại địa phương; phun hóa chất 100% hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch; xác định các khu vực có nguy cơ cao để phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống SXH. Các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường rà soát, điều chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại ca bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám và điều trị; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, giường điều trị, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để khám, cấp cứu, điều trị bệnh nhân mắc SXH.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành, đoàn thể tham gia vào phòng, chống dịch SXH, chủ động ngăn chặn ngay từ đầu, ngay từ ca bệnh đầu tiên, ổ dịch đầu tiên, không để dịch bệnh lan rộng, bùng phát. Xây dựng và triển khai Kế hoạch “Kiểm soát điểm nguy cơ gây dịch SXH” tại các xã, phường, thị trấn theo hướng dẫn của ngành y tế; cần tiếp tục đẩy mạnh việc lồng ghép các hoạt động vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh vào các hoạt động thường quy khác.

Tính đến ngày 31/5, toàn tỉnh ghi nhận 1.287 ca SXH; tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, chưa có ca tử vong. TP. Vũng Tàu là địa phương có nhiều ca mắc nhất, với 868 ca, tiếp theo là huyện Châu Đức 152 ca. Theo dự báo của ngành y tế, từ tháng 7 đến tháng 10, dịch bệnh SXH còn tăng nhanh và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

TUỆ LÂM

 
;
.