Quán triệt cung cấp thông tin báo chí

Thứ Sáu, 10/06/2022, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT-TT tổ chức hội nghị quán triệt các quy định về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt Đề án số 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng cung cấp và định hướng thông tin báo chí giai đoạn 2022-2025.

Trong đó, mục tiêu của đề án nhằm chủ động dẫn dắt dư luận xã hội, định hướng thông tin; nâng cao chất lượng công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phát huy tối đa các yếu tố tích cực của báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá về tỉnh; khắc phục tình trạng thông tin báo chí phản ánh không phù hợp tôn chỉ mục đích hoạt động của cơ quan báo chí.

Đề án 02-ĐA/TU đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp như: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí; chủ động dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội; nâng cao chất lượng, năng lực và kỹ năng của người phát ngôn; tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí với các cơ quan, đơn vị chuyên ngành trong cung cấp thông tin cho báo chí; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giao ban báo chí định kỳ; đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động báo chí địa phương  và phát huy vai trò của từng cơ quan trong công tác phối hợp thực hiện các hoạt động báo chí tại địa phương.

Ngoài ra, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn quán triệt Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác truyền thông tỉnh BR-VT đến năm 2025.

Trong chương trình hội nghị, lãnh đạo Sở TT-TT quán triệt các văn bản, hướng dẫn, quy định của Bộ TT-TT về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, xử lý thông tin theo quy định của Luật Báo chí năm 2016. Trong đó, người phát ngôn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và cấp huyện, thị xã, thành phố cần lưu ý một số vấn đề về quyền, trách nhiệm của người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; hình thức cung cấp thông tin báo chí; ứng xử với báo chí.

HỒNG PHƯƠNG

;
.