Chú trọng phát triển đảng viên trong đội ngũ giáo viên
Chiều 25/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Sở GD-ĐT về thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
Báo cáo tại buổi làm việc, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2021-2022, ngành giáo dục đã triển khai thực hiện “mục tiêu kép”, vừa hoàn thành kế hoạch năm học, vừa phòng chống dịch COVID-19. Ngành đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp, hoàn thành chương trình, kiểm tra, đánh giá năm học 2021-2022, tổ chức các kỳ thi cấp tỉnh…
Ngành GD cũng hoàn thành công tác bồi dưỡng đội ngũ, xét thăng hạng GV theo kế hoạch, đồng thời triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số hóa trong quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, ngành đã đề ra các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn trong tuyển dụng GV. Đến tháng 5/2022 đã tuyển dụng được 140 GV mầm non, 155 GV tiểu học, 88 GV THCS và 13 GV THPT. Cùng với đó đã bổ sung được 37 hiệu trưởng, 29 phó hiệu trưởng, bổ nhiệm 9 hiệu trưởng, 3 phó hiệu trưởng và đang tiếp tục tổ chức thi tuyển…
Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ Sở GD-ĐT đã thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, bí thư, phó bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm kỳ 2025-2030 và đã được Đảng ủy khối Cơ quan và DN tỉnh phê duyệt kết quả; phê duyệt nguồn lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở GD-ĐT và 39 đơn vị trực thuộc. Năm 2021, Đảng bộ Sở GD-ĐT kết nạp được 2 đảng viên mới…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả ngành GD-ĐT đã đạt được trong năm học 2021-2022. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở GD-ĐT thể hiện sự đoàn kết nhất trí hơn nữa về mọi mặt, nhanh chóng kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý. Ngành cần quan tâm hơn nữa tới công tác tổ chức cán bộ trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện đúng quy trình, quy định để bổ nhiệm đúng người, kịp thời. Đồng thời, phải phát huy vai trò cấp ủy, tạo điều kiện cho đội ngũ tiếp cận, mở mang, nâng cao kiến thức lý luận chính trị, chú trọng phát triển đảng viên trong đội ngũ GV.
Về đề xuất ban hành chính sách đặc thù của tỉnh trong lĩnh vực giáo dục, ngành cần nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, tham khảo, học hỏi kinh nghiệm các địa phương khác trước khi tham mưu, đề xuất cho tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, một số vấn đề của ngành GD-ĐT nếu đã có chủ trương cần được cụ thể hóa bằng chính sách, kế hoạch hàng năm. Ngoài ra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét cơ chế, chính sách, quy định pháp luật về việc xây dựng Trường CĐ Sư phạm BR-VT thành trường đại học…
HẢI BÌNH