Chủ động tham mưu giúp cấp ủy tổ chức triển khai nhiệm vụ

Thứ Năm, 28/04/2022, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/4, PGS.TS. Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì Hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2022. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp và và trực tuyến kết nối 140 điểm cầu, với sự tham dự của hơn 4.900 đại biểu.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Trình bày báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, TS. Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, năm 2021, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy tổ chức triển khai các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch và nội dung đề ra.

Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện đã thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo đúng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng thời, chủ động bổ sung, cập nhật những nội dung mới, phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, vùng. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức trực tiếp, trực tuyến phù hợp với từng đối tượng. Công tác giáo dục lịch sử cũng được Ban Tuyên giáo các cấp chú trọng thực hiện…

Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo Trung ương xác định những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tổ chức các lớp nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận… của Đảng; thông tin các vấn đề thực tiễn và các vấn đề lý luận mới.

Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Trung ương, chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nội dung, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Đồng thời, khuyến khích các giảng viên nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ, tư duy, lý luận, cập nhật kiến thức, nội dung mới vào chương trình giảng dạy.

Trước đó, trong buổi sáng và đầu giờ chiều, tại Hội nghị tập huấn công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2022, các đại biểu đã được PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương hướng dẫn những nội dung mới bổ sung, cập nhật trong 3 tài liệu Bồi dưỡng: Nhận thức về Đảng, Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, Công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

;
.